Bình luận viên Gary Lineker: “Borussia Dortmund đã mất oan 1 quả phạt đền”

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2020 16:30 GMT+7

Cựu danh thủ Anh, bình luận viên của kênh BBC Sport, ông Gary Lineker cực kỳ thất vọng khi công nghệ VAR không can thiệp khiến Borussia Dortmund không được hưởng quả 11 m và thua Bayern Munich 0-1 rạng sáng nay.

Trong trận derby nước Đức rạng sáng nay (27.5, giờ VN), Borussia Dortmund để thua kình địch Bayern Munich 0-1 trên sân nhà Signal Iduna Park, khiến gần như hết cơ hội đua tranh ngôi vô địch giải Bundesliga mùa này.
Bayern Munich hiện tạo cách biệt hơn Borussia Dortmund đến 7 điểm sau 28 vòng đấu.
Tuy nhiên, theo ông Lineker, đáng lẽ Dortmund đã không thua Bayern nếu như tình huống ở đầu hiệp 2 trọng tài cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park được hưởng quả phạt đền 11 m khi tiền đạo Erling Haaland sút bóng trúng khuỷu tay Jerome Boateng trong vòng cấm.
Tình huống này rất rõ ràng, đến nỗi ông Lineker phải viết trên tài khoản Twitter của mình: “Phạt đền? VAR?”, kèm theo đó là đoạn clip tình huống Haaland sút bóng trúng khuỷu tay Boateng để các fan của mình bàn luận.

Dòng Tweet đầy kinh ngạc của ông Lineker

Chụp màn hình

Đoạn clip chiếu chậm lại nhiều góc cũng cho thấy trung vệ CLB Bayern đã dùng khuỷu tay phá bóng, khiến không chỉ Dortmund mất bàn thắng gỡ hoà 1-1 mười mươi mà còn mất luôn quả phạt đền. 

Các kênh truyền hình ở Anh như BT Sport cũng chiếu chậm tình huống tranh cãi nhưng VAR không can thiệp

Chụp màn hình BT Sport

Nhiều người dùng Twitter cũng đồng ý với quan điểm của ông Lineker khi bình luận: “Quá chính xác, đó là một tình huống dùng tay chơi bóng của Boateng. Pha bóng đó đã ngăn chặn Haaland ghi bàn”.
Trong khi đó, một người dùng khác chỉ trích: “Thật đáng kinh ngạc, và thật tệ hại khi thậm chí VAR cũng không can thiệp để xác định tình huống đáng thổi phạt đền 100%”. 

Pha bóng khiến chân sút trẻ Haaland mất cơ hội ghi bàn mười mươi

AFP

Việc VAR không vào cuộc để xem xét tình huống tranh cãi, theo nhiều người dùng trên Twitter có thể vì trận đấu diễn ra không khán giả nên trọng tài đã bỏ qua luôn. Nếu có khán giả, chắc chắn tình huống này sẽ được xem xét lại và Dortmund có thể không thua oan ức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.