Blackburn bất ngờ sa thải HLV Sam Allardyce

14/12/2010 15:31 GMT+7

(TNO) Sam Allardyce của Blackburn Rovers trở thành huấn luyện viên (HLV) thứ hai mất việc ở Premier League trong vòng 8 ngày qua sau khi bị các ông chủ Ấn Độ sa thải hôm 13.12.

HLV Sam Allardyce - Ảnh: AFP

(TNO) Sam Allardyce của Blackburn Rovers trở thành huấn luyện viên (HLV) thứ hai mất việc ở Premier League trong vòng 8 ngày qua sau khi bị các ông chủ Ấn Độ sa thải hôm 13.12.

Cùng rời khỏi sân Ewood Park với Allardyce là trợ lý Meil MacDonald trong khi một trợ lý khác Steve Kean được chỉ định tạm thời dẫn dắt CLB. Vào tuần trước, HLV Chris Hughton cũng bị Newcastle "đá" ra khỏi cửa.

Thông báo trên website chính thức của Blackburn, CLB được tập đoàn kinh doanh gà và trứng ở Ấn Độ Venky tiếp quản vào tháng trước, cho biết: “Chúng tôi đưa ra quyết định như một phần của các kế hoạch xa hơn và tham vọng của CLB”.

Allardyce hoàn toàn bất ngờ với tin tức mình bị sa thải mặc dù theo đồn đại của báo chí Anh, ông bị đẩy ra khỏi cửa vì những bất đồng với ban lãnh đạo mới xung quanh chiến lược chuyển nhượng của CLB.

“Tôi rất sốc và thất vọng vì phải rời Blackburn. Tôi cực kỳ tự hào đã dẫn dắt CLB này và có mối quan hệ tuyệt vời với các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ trong thời gian tại chức. Nay tôi chúc CLB có được mọi thành công trong tương lai”, Allardyce phát biểu thông qua Hiệp hội các HLV của Anh (LMA).

Đây là lần thứ hai Allardyce mất việc sau khi CLB bị ông chủ mới tiếp quản. Lần thứ nhất diễn ra khi Mike Ashley mua lại Newcastle vào năm 2008. Chủ tịch LMA Richard Bevan phát biểu: “Thật đáng tiếc là mỗi khi các ông chủ mới tiếp quản CLB, vị trí của HLV luôn bị đe dọa. Sam cực kỳ không may khi điều đó xảy ra hai lần với ông. Và trong cả hai trường hợp, lý do của việc sa thải là cực kỳ khó hiểu”.

HLV của M.U Alex Ferguson, đã gọi việc sa thải người bạn lâu năm của mình là một quyết định ngu xuẩn. Sir Alex giận dữ nói sau trận thắng Arsenal 2-1: “Trong đời mình, tôi chưa bao giờ nghe thấy một quyết định ngu xuẩn kiểu như vậy. Nó rất lố bịch".

Diễn biến bất ngờ này cũng khiến các cầu thủ Blackburn như chết lặng. Đội trưởng Ryan Nelsen nói với AFP: “Tôi đau buồn cho Sam. Ông ấy có mối quan hệ tuyệt vời với các cầu thủ. Mọi người đều tôn trọng ông ấy. Chính ông ấy là người đã thay đổi CLB”.


Diego Maradona đang là ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV tại Blackburn - Ảnh: AFP 

Theo báo chí Anh, các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV ở sân Edwood Park hiện nay là Diego Maradona, Chris Hughton và HLV của West Ham - Avram Grant.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.