Blackburn rớt hạng

09/05/2012 03:09 GMT+7

Rạng sáng qua, Blackburn để thua trận then chốt trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Wigan 0-1 ngay sân nhà Ewood Park.

Rạng sáng qua, Blackburn để thua trận then chốt trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Wigan 0-1 ngay sân nhà Ewood Park.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do hậu vệ Alcaraz ghi phút 87, chấm dứt luôn mọi hy vọng của đội bóng có biểu tượng hoa hồng, khiến họ phải trở lại giải hạng nhất nước Anh sau 11 năm lên thi đấu tại Premier League - nơi họ từng vô địch mùa 1994-1995.

Họ cũng là đội duy nhất trong kỷ nguyên Premier League từng vô địch phải xuống hạng (2 lần, năm 1999 và hiện nay). Sau trận đấu, hàng ngàn CĐV Blackburn đã phản ứng dữ dội đòi HLV Steve Kean và các ông chủ của CLB thuộc gia đình Venky - những nhà đầu tư đến từ Ấn Độ - phải ra đi. Họ còn thả 1 chú gà mái vào sân gây gián đoạn trận đấu. Chưa kể, trong trận ít nhất 1 CĐV lao xuống sân có hành động như HLV Kean khi đang chỉ đạo, ám chỉ ông này bất tài.

Trong khi đó, với Wigan, đây là trận thắng thứ 6 trong 10 trận trở lại đây, giúp họ an toàn trụ hạng trước 1 vòng đấu. Có được chiến tích này phải kể đến sự xuất sắc của HLV trẻ người Tây Ban Nha, Roberto Martinez (mới 38 tuổi), nhưng có khả năng Wigan không giữ được nhà cầm quân này trong mùa tới.

Như vậy, sau Wolverhampton, đến lượt Blackburn đã xuống hạng. Suất còn lại sẽ là cuộc chạy trốn giữa Bolton và Queens Park Rangers (QPR). Tuy Bolton (35 điểm) kém thế hơn khi thua QPR 2 điểm, nhưng nếu ở lượt cuối Bolton thắng Stoke và QPR thua Man.City thì Bolton sẽ trụ hạng. Vì vậy, QPR sẽ phải thi đấu sống chết với Man.City để ít nhất phải kiếm được 1 điểm nhằm bảo đảm an toàn trụ hạng, do có lợi thế hơn về mặt hiệu số.

Ở một diễn biến khác, West Ham (thắng Cardiff City tổng tỷ số 5-0) giành quyền vào chơi trận chung kết vòng play-off thăng hạng Premier League trên sân Wembley ngày 19.5 tới với đội thắng trong trận Birmingham - Blackpool.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.