Blackburn sắp đổi đời

20/08/2010 08:41 GMT+7

Tỉ phú Ấn Độ Ahsan Ali Syed tỏ rõ tham vọng sẽ biến Blackburn thành một đội bóng có đẳng cấp và thương hiệu vào năm 2015. Ông cũng tuyên bố sẽ cấp cho HLV Sam Allardyce 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng

Ahsan Ali Syed không ngại tiết lộ ông là một fan của David Beckham và nếu mua được Blackburn ông sẽ rước anh về đây - Ảnh: Reuters

Tỉ phú Ấn Độ Ahsan Ali Syed tỏ rõ tham vọng sẽ biến Blackburn thành một đội bóng có đẳng cấp và thương hiệu vào năm 2015. Ông cũng tuyên bố sẽ cấp cho HLV Sam Allardyce 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng

Kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, chỉ có một đội duy nhất ngoài Manchester United, Chelsea và Arsenal giành được chức vô địch, đó là Blackburn (năm 1995). Trong thời gian gần đây, với tình hình tài chính không mấy thoải mái, đội bóng này giờ chỉ thuộc loại trung bình tại giải ngoại hạng. Dù vậy, các CĐV Blackburn hoàn toàn có quyền mơ đến việc CLB yêu quý của họ sẽ trở lại những ngày tháng huy hoàng nếu như Ahsan Ali Syed trở thành chủ sở hữu.

Với tài sản khoảng 8 tỉ bảng nằm trong 130 công ty khác nhau, tỉ phú người Ấn Độ đang rất muốn mua CLB Blackburn. Hiện ông này đang tiến hành đàm phán với ban lãnh đạo Blackburn thông qua công ty tư vấn Western Guff. Mức giá mà Syed đưa ra là 300 triệu bảng. Nếu việc chuyển giao quyền sở hữu diễn ra thuận lợi, Blackburn sẽ trở thành đội bóng giàu thứ ba tại Premier League, chỉ sau Manchester City và Chelsea.

Giải thích về việc chọn Blackburn là nơi để đầu tư, Syed cho biết: “Tôi đã được giới thiệu rất nhiều đội bóng. Blackburn thu hút sự chú ý của tôi khi có nhiều tiềm năng phát triển. Quy mô của đội bóng cũng phù hợp với khả năng tài chính của tôi”. Syed cũng trấn an các CĐV Blackburn bằng tuyên bố: “Khả năng tài chính của tôi là rất vững chắc. Nếu nhìn vào bất kỳ công ty nào trong số 130 công ty của tôi, bạn sẽ không tìm ra một khoản nợ nào. Do đó, tôi hoàn toàn có khả năng mua Blackburn một cách độc lập mà không cần phải đi vay mượn ở bất cứ nơi đâu”.

Mục tiêu của nhà tỉ phú Ấn Độ là biến Blackburn thành một đội bóng có đẳng cấp và thương hiệu vào năm 2015. Syed cũng tuyên bố sẽ cấp cho HLV Sam Allardyce 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng. “Tôi muốn Blackburn từng bước trở thành một đội mạnh tại Premier League”, Syed phát biểu trên Guardian, “Sau đó, tôi cũng sẽ đầu tư vào học viện của đội bóng rồi tiến hành mở rộng sân Ewood Park. Tiếp đó là quảng bá hình ảnh đội bóng ra khắp thế giới, đặc biệt là tại Ấn Độ, vùng Viễn Đông và Trung Đông. Nếu làm tốt công việc này, Blackburn có thể sẽ trở lại những ngày tháng tươi đẹp. Hãy nhìn Manchester United và Real Madrid. Khi khởi đầu, họ cũng không phải là những đội bóng vĩ đại. Vì vậy, tôi cần thời gian để xây dựng Blackburn”.

 
Ông  Ahsan Ali Syed

Syed tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Allardyce khi nhận xét: “Hiện Allardyce là một trong những HLV xuất sắc nhất tại giải ngoại hạng. Nếu có thêm ngân sách để tăng cường lực lượng, tôi chắc rằng ông ấy sẽ làm được điều kỳ diệu”.

HLV Allardyce cũng tỏ ra rất hào hứng với viễn cảnh tươi sáng nói trên. “Nếu điều đó trở thành hiện thực thì thật tuyệt. Nguồn lực tài chính ổn định sẽ giúp cho Blackburn phát triển một cách bền vững”. Tuy nhiên, nhà cầm quân 55 tuổi cho biết ông sẽ không chi tiêu một cách ồ ạt. “Ngay cả khi có rất nhiều tiền để chi tiêu, tôi cũng sẽ đàm phán để không bị ép giá. Tôi sẽ chỉ mua cầu thủ đúng với giá trị của anh ta”.

Theo báo chí Anh, ban lãnh đạo Blackburn đã xác nhận hiện họ đang tiến hành đàm phán với công ty Western Guff. Syed cho biết ông hy vọng mọi việc sẽ hoàn tất trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa để HLV Allardyce còn có thể bổ sung một vài tân binh.

 Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.