Blackpool sẽ trở lại mặt đất

21/08/2010 00:08 GMT+7

Các “Pháo thủ” thành London, Arsenal sẽ dàn một trận địa pháo rực lửa tại sân nhà Emirates tối nay để khuất phục tân binh ngổ ngáo Blackpool vừa thổi bay Wigan ở ngày ra quân.

Liệu cặp bài trùng Harewood và Fletcher có tiếp tục giúp Blackpool gây bất ngờ cho Arsenal? - Ảnh: Reuters

Các “Pháo thủ” thành London, Arsenal sẽ dàn một trận địa pháo rực lửa tại sân nhà Emirates tối nay để khuất phục tân binh ngổ ngáo Blackpool vừa thổi bay Wigan ở ngày ra quân.

Cuối tuần trước, Arsenal chật vật đến phút chót mới có được trận hòa 1-1 trên sân Anfield của Liverpool. Trong khi Blackpool vừa mới chân ướt chân ráo lên hạng đã tạo cú sốc lớn với chiến thắng 4-0 trước Wigan ngay trên sân khách DW. Dù vậy, câu chuyện cổ tích của CLB mà giờ đây người ta gọi là “Cơn lốc da cam của Premier League” khó có thể kéo dài, vì thử thách trước mắt là quá lớn. Các bình luận viên chuyên dự đoán kết quả bóng đá Anh như Alan Hansen, Mark Lawrenson (BBC Sport), John Ley (Telegraph.co.uk)... đều dự báo Arsenal sẽ thắng Blackpool tỷ số cách biệt từ 2-0 đến 3-0.

Arsenal hiện đang rơi vào một cuộc khủng hoảng ở ngay đầu mùa giải khi gặp nhiều ca chấn thương như mới nhất là tiền vệ Nasri phải nghỉ 4 tuần, tài năng trẻ Frimpong nghỉ từ 6 đến 9 tháng vì nghi đứt dây chằng chữ thập đầu gối trong một buổi tập gần đây, tương tự Bendtner, Ramsey vẫn còn dưỡng thương. Thế nhưng, Denilson, Alex Song thì đã sẵn sàng, cả thủ quân Fabregas và chân sút chủ lực Van Persie cũng đang được HLV Arsene Wenger cân nhắc kiểm tra các điều kiện về mặt thể lực và phong độ, trước khi quyết định có tung ra sân trong đội hình xuất phát hay không. Bên cạnh đó, sự vắng mặt của trung vệ Koscielny (do án thẻ phạt ở trận trước) cũng không đáng lo vì Johan Djourou đã trở lại, và cùng với những Sagna, Vermaelen, Clichy, Wilshere, Diaby, Arshavin, Walcott, Chamakh là quá dư dả để Arsenal thiết lập một thế trận tấn công, đủ sức nghiền nát đối phương dưới cơ để giành trọn 3 điểm đầu tiên của mùa giải.

Trong khi đó, tuy Blackpool khá thoải mái về mặt tinh thần, nhưng với năng lực có hạn họ khó lòng làm nên điều kỳ diệu. Hơn ai hết, chính HLV Ian Holloway cũng thừa nhận: “Lẽ dĩ nhiên, Arsenal hoàn toàn khác hẳn so với Wigan mà chúng tôi đã gặp ở tuần trước. Thậm chí, nếu Blackpool có thua đến 8-0 thì cũng chẳng bất ngờ. Tôi chỉ có xem đội dự bị của họ thi đấu, và một số trận Arsenal đấu giao hữu thử nghiệm trước mùa giải, nhưng bấy nhiêu thôi cũng đủ ấn tượng về đội bóng này. Ông Wenger quả là một HLV tài năng, ông ấy đã xây dựng nên một CLB có quá nhiều cầu thủ xuất sắc, và dù có vắng vài người trong số họ thì những người còn lại dư sức thay thế. Bởi vậy, chúng tôi hành quân đến Emirates với chỉ một hy vọng là chơi đúng với năng lực có thể, không để bị dồn ép thái quá. Đó là điều thực tế nhất mà một CLB mới lên hạng như chúng tôi xác định khi đối đầu trước một đối thủ quá mạnh và là ứng cử viên vô địch như Arsenal ngay sân nhà của họ”.

Cũng ở vòng đấu này, đội ĐKVĐ Chelsea gặp tiếp một đối thủ dưới cơ nữa là Wigan trên sân khách. Mùa bóng trước, Chelsea từng thất thủ 1-3 khi hành quân đến sân DW của Wigan ở trận lượt đi, nhưng lượt về họ thắng lại đối thủ này tới 8-0. HLV Ancelotti cho biết: “Chelsea sẽ không để lặp lại sai lầm khinh địch như ở trận lượt đi mùa bóng trước với Wigan. Chúng tôi hiện đang có khởi đầu mùa giải mới rất tốt (thắng West Brom 6-0), nên tâm trạng khá thoải mái và rất tập trung vào trận đấu sắp tới”. Giới chuyên môn dự báo, Chelsea sẽ “nghiền nát” Wigan không dưới 4 bàn!

Tỷ lệ cược

  • 21.8, 21 giờ: Arsenal - Blackpool: Arsenal chấp 2 trái rưỡi, thắng 8
  • Birmingham - Blackburn: Birmingham chấp đồng nửa, thắng 9
  • Everton - Wolverhampton: Everton chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
  • Stoke - Tottenham: Tottenham chấp đồng nửa, thắng 9
  • West Brom - Sunderland: West Brom chấp đồng nửa, thắng 8
  • West Ham - Bolton: West Ham chấp đồng nửa, thắng 9
  • 23 giờ 15: Wigan - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

(Các trận đều được phát trực tiếp trên HTV Hà Nội, HTV2, HTV4, Bóng đá TV, VTC-HD, SCTV15, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.