Blatter và Platini có nguy cơ bị đình chỉ chức vụ

08/10/2015 11:23 GMT+7

(TNO) Hai nhân vật quyền lực nhất của làng bóng đá thế giới là chủ tịch FIFA Sepp Blatter và chủ tịch UEFA Michel Platini có thể sẽ bị đình chỉ chức vụ trong 90 ngày.

(TNO) Hai nhân vật quyền lực nhất của làng bóng đá thế giới là chủ tịch FIFA Sepp Blatter và chủ tịch UEFA Michel Platini có thể sẽ bị đình chỉ chức vụ trong 90 ngày.

Platini (trái) và Blatter đứng trước nguy cơ tiêu tan sự nghiệp - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, Ủy ban đạo đức của FIFA đang cân nhắc khả năng đình chỉ chức vụ của chủ tịch FIFA Sepp Blatter và chủ tịch UEFA Michel Platini. Mục đích của việc đình chỉ chức vụ của hai nhân vật trên là nhằm phục vụ cho việc điều tra các bê bối có liên quan đến họ.
Ông Blatter hiện đang bị điều tra vì bán bản quyền truyền hình World Cup với giá rẻ cho một thành viên trong Ủy ban điều hành FIFA trước đây là Jack Warner để ông này thu lợi 11 triệu bảng. Trong khi đó, ông Platini thì liên quan đến việc nhận khoản tiền 1,35 triệu bảng từ FIFA vào năm 2011.
Uy tín của ông Blatter đã xuống rất thấp - Ảnh: AFP
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu cho rằng đó là số tiền lương ông làm việc với vai trò cố vấn cho ông Blatter từ năm 1998 đến 2002. Tuy nhiên, những giải thích của Platini về việc tại sao nhận khoản tiền nói trên trễ đến 9 năm chưa thuyết phục được Ủy ban đạo đức của FIFA.
Sport Mail cho biết Ủy ban đạo đức của FIFA đã thành lập một ban điều tra do ông Hans-Joachim Eckert đứng đầu. Ban này sẽ ra quyết định vào cuối tuần này về việc có đình chỉ chức vụ của Blatter và Platini hay không.
Ông Platini có thể mất tư cách ứng viên chủ tịch FIFA - Ảnh: AFP
Nếu bị đình chỉ chức vụ thì tương lai trong làng bóng đá thế giới của hai nhân vật nói trên xem như sẽ chấm dứt. Bởi họ sẽ không thể làm việc cho đến đầu năm 2016, thời điểm cuộc bầu cử chức chủ tịch FIFA chuẩn bị diễn ra.
Nếu ông Blatter bị đình chỉ chức vụ thì vị trí của ông sẽ do Issa Hayatou, phó chủ tịch FIFA và đồng thời là chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Phi sẽ tạm thời tiếp quản. Trong khi đó, người tạm thay Platini dẫn dắt UEFA trong trường hợp ông này bị đình chỉ chức vụ là Angel Maria Villar Llona, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, Hayatou lẫn Villar Llona cũng không phải là những nhân vật hoàn toàn trong sạch. Ông Hayatou từng bị điều tra vì những bê bối trong nội bộ FIFA trước đây liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình trong khi đó ông Villar Llona đang nằm trong tầm ngắm của Ủy ban đạo đức vì nghi ngờ có dính dáng đến các vụ scandal đăng cai World Cup 2018 và 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.