Blatter và Platini sắp bị 'treo giò' 5 năm

18/10/2015 16:16 GMT+7

(TNO) Theo tiết lộ từ nhà báo Tim Rohn của tờ nhật báo Welt am Sonntag (Đức) trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter ngày 18.10, thì 2 ông Sepp Blatter và Michel Platini sắp bị Ủy ban độc lập FIFA tuyên án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm.

(TNO) Theo tiết lộ từ nhà báo Tim Rohn của tờ nhật báoWelt am Sonntag (Đức) trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter ngày 18.10, thì 2 ông Sepp Blatter và Michel Platini sắp bị Ủy ban độc lập FIFA tuyên án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm.

Ông Blatter (phải) và Platini đang đứng trước nguy cơ tiêu tan sự nghiệp - Ảnh: AFP

Hiện 2 ông Blatter và Platini đều bị đình chỉ làm việc 90 ngày chờ điều tra các nghi án tham nhũng. Nhưng theo nhà báo Tim Rohn, thì với nguồn tin độc quyền của mình, chủ tịch FIFA cùng chủ tịch UEFA sắp bị Ủy ban độc lập FIFA ra án phạt dài hạn tới 5 năm không tham gia mọi hoạt động bóng đá.

 

Án phạt này sẽ được Ủy ban độc lập FIFA công bố ngay sau cuộc họp khẩn của Ban chấp hành FIFA vào ngày 20.10 tới.

 

Cũng theo Tim Rohn, thì việc vừa mới đây ông Blatter buộc phải thừa nhận công khai (trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình RROTV của Thụy Sỹ) rằng việc chi trả tiền cho ông Platini hồi năm 2011, là từ một thỏa thuận ngầm giữa cá nhân ông và cựu danh thủ Pháp.

 
Nhà báo Tim Rohn trong một lần phỏng vấn ông Blatter - Ảnh: Twitter
 

Điều này xác thực những nghi ngờ từ cơ quan điều tra Thụy Sỹ, cũng như cuộc điều tra của Ủy ban độc lập FIFA rằng ông Blatter đã dùng tiền mua chuộc ông Platini, để đổi lại ông Platini đang từ vị thế có thể thắng cử chức chủ tịch FIFA hồi năm 2011 đã đột ngột tuyên bố ngừng tranh cử trao lại cơ hội cho ông Blatter.

 

Chưa kể, cũng vừa mới đây, không phải ngẫu nhiên mà FA (Liên đoàn bóng đá Anh) ra thông báo ngừng mọi ủng hộ với ông Platini, sau khi nắm được các chứng cứ từ cuộc họp khẩn của Ban chấp hành UEFA.

 

Được biết, trong trường hợp bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong 5 năm, thì 2 ông Blatter và Platini chỉ còn 1 con đường duy nhất để cứu thanh danh là kháng án ra Tòa án phân xử thể thao (CAS). Tuy nhiên, khả năng đảo ngược tình thế rất thấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.