“Blues” buồn

13/11/2012 04:25 GMT+7

Không thắng được Liverpool ngay trên sân nhà, Chelsea đã phải nhường vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng cho Man.City.

Không thắng được Liverpool ngay trên sân nhà, Chelsea đã phải nhường vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng cho Man.City.

Sau chuỗi 4 trận thắng ấn tượng, trong đó có 2 chiến thắng ngay trên sân của Arsenal và Tottenham, Chelsea đã rơi vào giai đoạn thoái trào với 3 trận liên tục không hề biết đến hương vị chiến thắng, dù có đến 2 trận họ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Hậu quả là sau trận hòa 1-1 trước Swansea ở vòng 10, “The Blues” đã phải trao lại ngôi đầu bảng cho M.U. Và vào rạng sáng qua, sau khi lại hòa Liverpool với tỷ số tương tự ở vòng 11, Chelsea đã tụt thêm một bậc nữa, đưa Man.City lên ngôi nhì bảng.

Fernando Torres (trái) vẫn chưa hoàn toàn tìm lại được chính mình trong đội hình của Chelsea
Fernando Torres (trái) vẫn chưa hoàn toàn tìm lại được chính mình trong đội hình của Chelsea
- Ảnh: AFP
 

Những kết quả không được như ý của Chelsea trong thời gian gần đây đã khiến HLV Di Matteo đang phải đối mặt với hai nhiệm vụ đầy khó khăn. Một là, phải nhanh chóng giành lại ngôi đầu bảng ở Premier League, hoặc ít nhất cũng ngăn chặn được đà tụt dốc. Hai là, phải chuẩn bị thật tốt cho chuyến làm khách trên sân của Juventus vào giữa tuần tới trong trận đấu quyết định vận mệnh của Chelsea ở Champions League.      

Muốn hoàn thành hai nhiệm vụ đó, ông Di Matteo còn quá nhiều việc phải làm mà lại không có nhiều thời gian. Nếu chỉ nhìn chung trong trận hòa với Liverpool thì đó là một màn trình diễn chấp nhận được khi Chelsea đã bắt đầu tìm lại được sự vững vàng trong phòng ngự, bên cạnh một hàng công có sự liên kết khá tốt. Tuy nhiên, vẫn có hai vấn đề thật sự nổi cộm, một cũ và một mới.

Vấn đề cũ là, hàng phòng ngự của Chelsea vẫn chưa cải thiện được những phương án chống tình huống cố định. Biết rõ rằng bỏ quên Suarez thì chết mà Ramirez vẫn cứ phạm phải điều đó trong pha đá phạt góc dẫn đến bàn thắng của Liverpool. Có thể do bị hút theo cú đánh đầu đầu tiên của Carragher nên Ramirez đã rời khỏi vị trí, giúp Suarez có được không gian quá trống trải để tung ra đòn trừng phạt.     

Vấn đề mới là, các cầu thủ tấn công của Chelsea đã phung phí quá nhiều cơ hội, trong đó có những cơ hội rất thuận lợi như của Torres, Mata… Mà ai cũng biết khi không thể tận dụng được các cơ hội thì việc bị phản đòn chỉ là điều tất yếu. Vấn đề ở đây là, Chelsea đang thiếu trầm trọng một tiền đạo mũi nhọn có khả năng ghi 20 bàn mỗi mùa, khi Torres vẫn chưa thể tìm lại được chính mình còn Sturridge cũng chỉ là giải pháp chữa cháy. Thế nhưng, đây lại là điều mà ông Di Matteo không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Chelsea đang sa sút, đó là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng, hãy cứ hy vọng đó chỉ là sự sa sút nhất thời.

Di Matteo tiếc vì để vuột chiến thắng

Nhà cầm quân người Ý Roberto Di Matteo tiếc nuối: “Nếu chúng tôi tận dụng tốt hơn các cơ hội ghi bàn, thì chiến thắng đã trong tầm tay. Khi dẫn 1-0, chúng tôi cần nhân đôi tỷ số và kết thúc trận đấu. Chelsea đã có cơ hội, nhưng đều bỏ lỡ hết”. Tuy nhiên, HLV Di Matteo vẫn tự tin khẳng định Chelsea sẽ sớm đòi lại ngôi đầu từ tay M.U. Trong khi đó, thủ quân Terry bị chấn thương nặng hơn nhận định ban đầu, và có thể phải nghỉ đấu dài hạn.

Ở diễn biến khác, Man.City ngược dòng thắng Tottenham 2-1 nhờ bàn quyết định của tiền đạo Edin Dzeko. HLV phó David Platt cho biết: “Dzeko không phải là “siêu dự bị” như mọi người đang nói. Chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chỉ chọn 11 người ra sân. Vì thế, phải tùy tình hình và HLV trưởng là người quyết định cuối cùng ai ra sân”. Bản thân Dzeko (hiện ghi 6 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, 5 trong số này được ghi sau khi anh vào sân từ băng ghế dự bị, và 3 bàn trong số đó đều là bàn quyết định mang lại chiến thắng cho Man.City trước Fulham, West Brom và bây giờ là Tottenham) cũng nhìn nhận với thành tích như vậy anh xứng đáng được đá chính. (G.Lao)

 

Trần Tôn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.