Bộ ba BBC của Real Madrid đã sẵn sàng tái xuất

05/01/2018 20:02 GMT+7

Real Madrid đã có thắng lợi dễ dàng 3-0 trên sân đội hạng Nhì Numancia ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, kết quả đủ để CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đặt vé sớm cho tứ kết.

Không có nhiều điều để nói về thắng lợi của Real bởi dù sử dụng đội hình không phải mạnh nhất, khoảng cách về chất lượng giữa 2 CLB vẫn là quá lớn, nhất là khi đội khách còn được chơi hơn người trong nửa giờ thi đấu cuối.
Chi tiết đáng nói nhất có lẽ là việc Gareth Bale lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát Real kể từ tháng 9 năm ngoái. Và Bale cũng chính là người ghi bàn mở ra thắng lợi cho Real tại Numancia, với pha lập công từ chấm phạt đề ở phút 35.
Kể từ khi gia nhập Real hè 2013, Bale đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu lớn, từ Champions League, La Liga đến siêu cúp châu Âu hay FIFA Club World Cup, những đỉnh cao mà anh chẳng thể với tới nếu còn ở lại Tottenham.
Nhưng để có được ngần ấy vinh quang, Bale cũng phải đánh đổi bằng rất nhiều chấn thương khiến sự nghiệp cá nhân của anh không đạt tới cấp độ cao nhất. Trong hơn 4 năm khoác áo Real, Bale đã trải qua tổng cộng 20 ca chấn thương lớn nhỏ và trong số này phân nửa là những vấn đề liên qua đến cơ đùi hoặc bắp vế.
Chấn thương liên tiếp của Bale, ngoài việc ảnh hưởng đến vị thế của anh tại Bernabeu, còn dẫn tới những hệ quả tiêu cực cho lối chơi cũng như thành tích của Real mùa này.
HLV Zidane sẽ có bộ ba BBC trong thời gian tới Reuters
Không có được sự phục vụ thường xuyên của Bale, HLV Zinedine Zidane đã sử dụng rất nhiều phương án nhân sự - chiến thuật khác nhau trong nửa đầu mùa giải nhưng kết quả thu về không hề khả quan. Real dù kết năm 2017 với 5 chiếc cúp nhưng trong cuộc đua với Barcelona ở La Liga mùa này họ đã và đang bị bỏ lại rất xa.
Bale cùng với Ronaldo và Benzema, hợp thành bộ ba tấn công BBC, chính là điểm nhấn trong những chiến tích của Real trong khoảng 2-3 năm qua. Nhưng chấn thương của Bale, án treo giò của Ronaldo đầu mùa giải cùng những vấn đề của Benzema khiến bộ ba BBC chưa một lần cùng nhau đá chính ở bất kỳ trận đấu nào mùa này.
Lần gần nhất, BBC cùng xuất trận đã cách đây hơn 8 tháng, hôm 24.4.2016 trong thất bại 2-3 trước Barcelona ở La Liga. Hoàn toàn có thể hiểu được tại sao Ronaldo hơn một lần phát biểu rằng anh… rất nhớ cảm giác được chơi bóng khi có đủ Bale và Benzema bên cạnh.
Bale (phải) giờ đã sẵn sàng Reuters
Rõ ràng dù rất cần Bale nhưng Zidane không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ này sau ngần ấy chấn thương bấp chấp ngôi sao người xứ Wales đã bình phục và trở lại thi đấu từ cuối tháng 11.
Nhưng giờ Bale đã hoàn toàn sẵn sàng với lần đầu đá chính sau nhiều trận liên tiếp vào sân từ ghế dự bị ở cuối hiệp 2. Bộ ba BBC từng khủng bố biết bao hàng thủ trên toàn cõi châu Âu sắp tái hợp và đây có lẽ chính là cơ sở lớn nhất để các Madridista đặt kỳ vọng cho cuộc ngược dòng trước Barca ở giai đoạn 2 mùa giải.
Cuối tuần này, Real sẽ làm khách trên sân Celta Vigo ở vòng 18 La Liga. Và đợi chờ một màn trình diễn siêu hạng của bộ ba BBC!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.