Bộ ba tấn công của Liverpool phá kỉ lục ghi bàn ở Champions League

03/05/2018 12:30 GMT+7

Với việc tiền đạo Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số trong trận bán kết lượt về Champions League, bộ ba tiền đạo của Liverpool đã lập một kỷ lục ghi bàn mới.

Trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng nay (3.5, giờ Việt Nam), Mane là người ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ngay ở phút thứ 9 từ đường chuyền của Roberto Firmino. Bàn thắng đó đã mở ra một trận đấu hấp dẫn với phần thắng 4-2 nghiêng về phía AS Roma. Dù vậy, đội bóng thành phố cảng nước Anh vẫn giành quyền vào chung kết khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 7-6.
Với bàn thắng của Mane, bộ ba tấn công của Liverpool gồm Mohamed Salah và Firmino đã có tổng cộng 29 bàn thắng ở Champions League mùa giải này (Mane ghi 9 bàn, Salah và Firmino mỗi người có 10 pha lập công). Thành tích đã đã giúp họ vượt qua kỷ lục 28 bàn mà bộ ba Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema của Real Madrid lập vào mùa giải 2013-2014. 
Sở hữu bộ ba tiền đạo có phong độ rất tốt như vậy, không ngạc nhiên khi Liverpool vào đến trận chung kết Champions League mùa giải này. Salah - Firmino - Mane còn có cơ hội tiếp tục nâng cao kỷ lục ghi bàn của mình khi đối đầu với chính Real Madrid ở trận đấu cuối cùng vào rạng sáng 27.5 (giờ Việt Nam) tới tại Kiev.
Mane (phải) cũng có kỉ lục cho riêng mình Reuters
Bên cạnh kỷ lục chung thì với bàn thắng trong trận vừa qua, Mane cũng có một kỉ lục của riêng mình. Với 9 bàn thắng, tiền đạo người Senegal đã vượt qua Harry Kane và Simone Inzaghi để trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất trong mùa giải đầu tiên của mình tại Champions League.
Kane có 8 bàn thắng trong mùa đầu tiên tại Champions League, ngang bằng với "tiền bối" Inzaghi khi anh này tỏa sáng ở Lazio trong mùa giải 1999-2000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.