Bờ Biển Ngà cầu cứu Brazil

25/06/2010 00:37 GMT+7

Cục diện bảng tử thần gần như đã ngã ngũ bởi Brazil và Bồ Đào Nha cầm chắc vé vào vòng sau.

Brazil sẽ cất vài cầu thủ chủ chốt, nên khó có phép lạ cho Bờ Biển Ngà - Ảnh: AFP

Cục diện bảng tử thần gần như đã ngã ngũ bởi Brazil và Bồ Đào Nha cầm chắc vé vào vòng sau.

Trên lý thuyết, Bồ Đào Nha (4 điểm, hiệu số 7-0) chỉ có thể bị loại nếu họ thua đậm Brazil 5 bàn cách biệt, đồng thời Bờ Biển Ngà (1 điểm, hiệu số 1-3) cũng phải thắng CHDCND Triều Tiên 5 bàn cách biệt. Thế nhưng, để cả hai điều kiện này cùng xảy ra là điều không thể, bởi Brazil không thể bung sức khi họ chỉ cần 1 trận hòa là lấy ngôi đầu bảng, còn CHDCND Triều Tiên đã quá thấm thía từ trận thảm bại trước Bồ Đào Nha, nên sẽ phải cẩn trọng hơn.

Dù vậy, HLV Sven Goran Eriksson của Bờ Biển Ngà cũng bám vào một phần trăm hy vọng: “Chúng tôi sẽ phải ghi thật nhiều bàn thắng và tôi tin cầu thủ chúng tôi có thể làm được điều đó. Tôi chỉ mong Brazil chơi đúng phong độ của mình và giành trận thắng đậm trước Bồ Đào Nha, để lượt đấu cuối không chỉ là những trận cầu tẻ nhạt”. Thế nhưng HLV Dunga vốn rất thực tế, và chỉ toan tính điều tốt nhất cho đội bóng của mình.

- Brazil - Bồ Đào Nha: Brazil thắng 12, hòa 2, thua 4 trong 18 lần gặp Bồ Đào Nha. Tỷ lệ cược: Brazil chấp đồng nửa.

- Tỷ lệ cược Bờ Biển Ngà - CHDCND Triều Tiên: Bờ Biển Ngà chấp 1 trái,1 trái rưỡi (nguồn: Asianbookie).

Ngoài việc thiếu vắng Kaka do thẻ phạt, nhiều khả năng Fabiano và Maicon cũng sẽ được Dunga cho nghỉ dưỡng sức. Dù vậy, phát biểu trước trận đấu, HLV Carlos Dunga vẫn nói mạnh: “Chúng tôi đã giành quyền đi tiếp, nhưng cũng phải chơi hết mình ở trận đấu cuối. Bồ Đào Nha là một đối thủ rất khó chịu, họ sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ trên hàng công, đặc biệt là Ronaldo. Nếu để Bồ Đào Nha nắm thế chủ động, chúng tôi sẽ gặp không ít khó khăn”.

Gặp Bờ Biển Ngà là trận cầu để cho CHDCND Triều Tiên lấy lại danh dự của mình, ít nhất bằng một trận hòa để chia tay World Cup. HLV Kim Jong-Hun (CHDCND Triều Tiên) quyết tâm: “Chúng tôi sẽ không mắc lại sai lầm để chí ít kiếm một trận hòa làm quà tặng cho người hâm mộ”.

Brazil thắng 1 bàn

 
Tôi rất thích danh từ mà người ta dùng để gọi Bồ Đào Nha: Brazil của châu Âu, nhất là khi họ lột xác để chơi như “lên đồng” và thắng CHDCND Triều Tiên với tỷ số choáng váng. Nếu Bồ Đào Nha tiếp tục chơi quyết tâm, họ sẽ có ít nhất một điểm. Nhưng Brazil vẫn mạnh hơn và dù có thể không đưa ra đội hình mạnh nhất họ vẫn thắng 1-0. Trận còn lại giữa Bờ Biển Ngà và CHDCND Triều Tiên, tôi dự đoán hòa 1-1.

HLV Trần Văn Phúc

Q.Huy - T.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.