Bờ Biển Ngà đấu 3 hiệp với Nhật

04/06/2010 14:55 GMT+7

Nhật Bản và Bờ Biển Ngà sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào World Cup. Với Nhật, đây là cơ hội để họ làm quen với lối chơi thể lực của các đội bóng châu Phi trước khi gặp Cameroon tại vòng bảng. Còn với Bờ Biển Ngà, trận đấu với Nhật sẽ giúp họ hiểu hơn về bóng đá châu Á trước khi đọ sức với CHDCND Triều Tiên tại vòng bảng.

Nakamura đã có mặt trên sân tập hôm qua và anh sẽ ra sân trong trận gặp Bờ Biển Ngà chiều nay (giờ VN) - Ảnh: AFP

Nhật Bản và Bờ Biển Ngà sẽ thi đấu trận giao hữu cuối cùng  trước khi bước vào World Cup. Với Nhật, đây là cơ hội để họ làm quen với lối chơi thể lực của các đội bóng châu Phi trước khi gặp Cameroon tại vòng bảng. Còn với Bờ Biển Ngà, trận đấu với Nhật sẽ giúp họ hiểu hơn về bóng đá châu Á trước khi đọ sức với CHDCND Triều Tiên tại vòng bảng.

Có một thông tin đặc biệt trước trận đấu này. Các trận giao hữu bình thường chỉ tiến hành trong 90 phút và nếu máu ăn thua, thì sau khi hòa, hai đội có thể đá luân lưu. Nhưng Nhật và Bờ Biển Ngà sẽ thi đấu với nhau trong 3 hiệp. HLV Takeshi Okada của tuyển Nhật xác nhận trên Reuters: “Bờ Biển Ngà đã đồng ý với đề nghị của chúng tôi. Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ cho các cầu thủ dự bị đá thêm một trận 45 phút”.

Vào lúc này, sức ép đang đè lên vai người Nhật. Đội bóng xứ mặt trời mọc đã thua liền 3 trận giao hữu trước đó khi gặp Serbia, Hàn Quốc và Anh. Nếu thua tiếp Bờ Biển Ngà, Nhật sẽ có thất bại thứ 4 liên tiếp và họ sẽ không thể tự tin khi đá vòng bảng World Cup.

Trận đấu với Bờ Biển Ngà rất quan trọng với Shunshuke Nakamura. Tại vòng loại, Nakamura đóng vai trò nhạc trưởng của tuyển Nhật với vị trí tiền vệ phải. Nhưng trong các trận giao hữu gần đây, Nakamura liên tục vắng mặt vì chấn thương mắt cá. Tờ Nikkan Sport của Nhật cho biết Nakamura đã bình phục và sẽ ra sân trong trận đấu chiều nay nhưng họ không chắc là Nakamura sẽ được đá vị trí sở trường.  Nikkan cũng tiết lộ trong 3 trận đấu tập của tuyển Nhật tại Thụy Sỹ, Nakamura bị đẩy sang đá tiền vệ trái và nhường chỗ sở trường cho tiền vệ Honda (đang khoác áo CSKA Moscow). Nakamura cũng thừa nhận trên tờ Daily Sport: “Tôi không quan tâm lắm đến việc đá cánh phải hay cánh trái. Nếu đá cánh trái, tôi còn dễ tạt bóng hơn (Nakamura thuận chân trái). Tôi sẽ làm bất cứ điều gì miễn đội nhà giành chiến thắng”.

Với Bờ Biển Ngà, đây là trận thứ hai họ được HLV Eriksson chỉ đạo. Trong trận đấu trước đó, Bờ Biển Ngà hòa Paraguay 2-2 dù dẫn 2 bàn trước. HLV Eriksson cho biết trên Telegraph: “Tôi đã nhận ra điểm yếu của Bờ Biển Ngà và sẽ khắc phục nó sớm”. Trận đấu này hứa hẹn nhiều khó khăn cho hàng thủ Nhật kém không chiến khi họ phải đối đầu với tiền đạo Drogba.

Anh Tú
(Theo Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.