Bồ Đào Nha hàng thủ phá thế công

04/09/2010 23:46 GMT+7

Bất ngờ xảy ra trên sân Bồ Đào Nha khi đội bóng từng vào vòng 2 World Cup 2010 đã bị đối thủ chơi đứng dưới mình đến 58 bậc là Síp cầm chân 4-4 ngay trên sân nhà.

Hàng thủ BĐN đã để Síp ghi bàn gỡ hòa phút cuối cùng - Ảnh: AFP

Bất ngờ xảy ra trên sân Bồ Đào Nha khi đội bóng từng vào vòng 2 World Cup 2010 đã bị đối thủ chơi đứng dưới mình đến 58 bậc là Síp cầm chân 4-4 ngay trên sân nhà.

Điều đáng nói là dù thiếu Cristiano Ronaldo và Simao nhưng với Nani và Quaresma chơi bùng nổ ở 2 cánh, đội bóng được mệnh danh là “Brazil của châu Âu” vẫn tỏ ra lấn lướt. Sau khi bị Síp vượt lên dẫn trước (1-0, 2-1), hai chân sút Almeida và Mereiles đã lần lượt gỡ hòa. Tiếp đó, Danny nâng lên 3-2, nhưng người Bồ chưa kịp vui thì hàng thủ với Bruno Alves và Carvalho lại “biếu không” cho đối thủ bàn gỡ hòa 3-3. Tuy nhiên, Fernandez đã giúp chủ nhà nâng lên 4-3 và tưởng chừng đã cầm chắc chiến thắng thì đúng phút cuối cùng họ lại để đội bóng bị coi là “hạng hai” của châu Âu gỡ hòa giành lại 1 điểm. Báo chí Bồ Đào Nha đã “lên án” đội nhà dữ dội rằng: “Chúng ta đã chơi một trận xấu hổ, để một đối thủ thua xa mình cầm chân”. Ngay cựu binh Figo cũng than thở: “Hàng công ghi bàn tốt bao nhiêu thì thế thủ lại phá hỏng bấy nhiêu”.

Trong khi đó, cựu vô địch thế giới Ý đã có trận thắng ngược 2-1 trước Estonia để lấy lại niềm tin ở người hâm mộ. Sau khi bị dẫn ở hiệp 1, Cassano và Bonucci lập công giúp tuyển Ý giành 3 điểm. Tuyển Đức (bảng A) cũng có trận thắng vừa đủ 1-0 trên đất Bỉ (Klose ghi bàn), trong khi Tây Ban Nha (bảng I), Hà Lan (bảng E), Nga (bảng B) đều có 3 điểm dễ dàng trước Liechtenstein (4-0), San Marino (5-0), Andorra (2-0). Các kết quả khác: Kazakhstan - Turkey: 0-3; Faroe Islands - Serbia: 0-3; Slovenia - Northern Ireland: 0-1; Romania - Albania: 1-1; Sweden - Hungary: 2-0; Latvia - Croatia: 0-3; Iceland - Norway: 1-2; Lithuania - Scotland: 0-0.

Đ.K - T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.