Bồ Đào Nha - Hungary: Phải thắng để nuôi hy vọng

25/03/2017 12:11 GMT+7

Cả Bồ Đào Nha lẫn Hungary đều nhắm đến 3 điểm khi họ gặp nhau tại Lisbon vào rạng sáng 23.6 (theo giờ VN) nhưng với tư cách chủ nhà, đội bóng của HLV Fernando Santos có thể giành được phần thắng.

Lần thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy một năm, Bồ Đào Nha sẽ phải đối mặt với một trận đấu quan trọng trước Hungary, đội bóng đã suýt loại Cristiano Ronaldo và đồng đội ra khỏi vòng 1/8 Euro 2016 trong trận hòa 3-3 đáng nhớ tại Lyon hồi tháng 6 năm ngoái. Lần này, trước 60.000 khán giả có mặt trên sân Da Luz, Bồ Đào Nha buộc phải thắng để tiếp tục bám theo Thụy Sĩ trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng B ở vòng loại World Cup 2018.
Tiếp tục với tinh thần chiến thắng
Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, HLV Fernando Santos đã triệu tập tất cả những cầu thủ xuất sắc nhất của Bồ Đào Nha trong thời điểm hiện tại về ĐTQG, ngoại trừ sự vắng mặt của tiền vệ Adrien Silva và tiền đạo Nani vì chấn thương. Trong đó có cả tài năng trẻ Renato Sanches đang thất sủng ở Bayern Munich và tiền vệ Joao Moutinho không thường xuyên được ra sân tại AS Monaco.

tin liên quan

Bồ Đào Nha đè bẹp Đảo Faroe bằng tỷ số của một ván quần vợt
Gần đây, đội bóng của Cristiano Ronaldo dường như rất chuộng thắng kểu quần vợt với tỷ số đậm đà 6-0. Bồ Đào Nha vừa tái lập thành tích trên khi đến hành quân ở Đảo Faroe.Về trường hợp của Sanches, HLV Santos giải thích: “Cậu ấy thường xuyên có tên trong danh sách thi đấu của Bayern, và cậu ấy cũng đã được chơi, như vậy là đủ với tôi”. Điều đó có nghĩa là ông không muốn xáo trộn đội hình đã bước lên đỉnh vinh quang tại Euro 2016 với hy vọng họ sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần chiến thắng đó, như trong những trận đấu gần đây trước Andorra (6-0), Faroe (6-0) và Latvia (4-1).
Và tất nhiên, HLV Santos cũng không hề muốn lặp lại kết quả của trận đấu đã diễn ra cách đây 9 tháng. Ông nói: “Chúng tôi sẽ phải điều chỉnh những gì đã xảy ra trong trận đấu khủng khiếp đó tại Euro. Tôi mong đợi một đội Hungary tương tự như trận đấu đó. Tôi không mong đợi Hungary đến đây để tìm một điểm. Tôi mong đợi một đội bóng muốn có bóng trong chân họ và phòng ngự tốt”.
Mong đợi Hungary “phòng ngự tốt” có nghĩa là HLV Santos đã phát hiện ra đây là điểm yếu nhất trong đội hình của đối thủ, kể từ khi thủ môn Gabor Kiraly và trung vệ Roland Juhasz giã từ sự nghiệp quốc tế sau VCK Euro 2016 và một trung vệ khác là Richard Guzmics đang phải dưỡng thương. Do vậy, nếu Ronaldo (7 bàn) và Andre Silva (4) tiếp tục “nổ súng” như trong 3 trận đấu gần đây thì nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về Bồ Đào Nha.
“Không có gì để mất”
Bồ Đào Nha cần phải cảnh giác trước biệt tài đá phạt của Balazs Dzsudzsak (số 7) trong đội hình của Hungary AFP
Cũng chính vì luôn phải lo lắng về hàng phòng ngự của mình nên HLV Bernd Storck đã tuyên bố rằng Hungary sẽ không tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng. Ông nói: “Chúng tôi không có gì để mất ở Bồ Đào Nha do đó chúng tôi có thể chuẩn bị một cách thoải mái, trong bầu không khí tốt và tự tin - chúng tôi biết những gì chúng tôi cần làm để đạt được kết quả tốt. Chúng tôi muốn thắng, do đó chúng tôi sẽ không chơi phòng thủ, một phần bởi vì chúng tôi cần phải ghi bàn và một phần bởi vì Bồ Đào Nha có những tiền đạo xuất sắc mà nếu chúng tôi bận rộn với họ, chúng tôi sẽ tự làm cho nhiệm vụ của mình khó khăn”.
Đội trưởng Adam Szalai cũng có cùng suy nghĩ với HLV Storck khi cho rằng: “Về nhịp độ, chúng tôi mong đợi một trận đấu tương tự như trận đấu mà chúng tôi đã chơi với họ tại Euro. Chúng tôi cần cố gắng hết sức để thành công ở Lisbon nên có lẽ điều quan trọng nhất là chúng tôi phải tấn công một cách khôn ngoan trong mỗi khi chúng tôi giành được bóng”.
Chiến thắng sẽ giúp Hungary vượt qua chính Bồ Đào Nha để vươn lên ngôi nhì bảng nhưng đó là một nhiệm vụ rất khó khăn bởi đối thủ của họ đã bất bại trong 13 trận đấu gần đây nhất ở các vòng loại World Cup. Chưa kể Hungary đã khởi đầu không tốt ở chiến dịch vòng loại này (hòa Faroe 0-0 và thua Thụy Sĩ 2-3), trước khi liên tiếp đá bại Latvia và Andorra.
Do vậy, HLV Storck hy vọng Adam Nagy, cầu thủ xuất sắc nhất của Hungary trong thời điểm hiện tại, sẽ giữ nhịp tốt ở tuyến giữa với khả năng kiểm soát bóng tốt và hỗ trợ hiệu quả cho hàng hậu vệ. Trong khi đó, Balazs Dzsudzsak sẽ tiếp tục là mối đe dọa chính của Hungary trên tuyến đầu và đồng thời cũng là người có khả năng mang lại bàn thắng cho đội bóng từ những tình huống cố định qua cái chân trái tuyệt vời.
Thế nhưng, đây là Lisbon chứ không phải là một sân trung lập như ở Pháp cách đây 9 tháng và sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 60.000 CĐV Bồ Đào Nha có mặt trên sân Da Luz có thể làm phá sản những ý đồ của Hungary.
Lịch sử đối đầu
- Trong quá khứ, Bồ Đào Nha và Hungary đã chạm trán nhau 11 lần, Bồ Đào Nha thắng 7 trận, Hungary chưa thắng được trận nào.
- Bồ Đào Nha và Hungary đã gặp nhau ở vòng loại World Cup 2010, Bồ Đào Nha đã thắng cả 2 trận với tỷ số 3-0 (sân nhà) và 1-0.
- Lần gần đây nhất mà Bồ Đào Nha và Hungary gặp nhau là tại VCK Euro 2016, khi cuộc đọ sức giữa họ ở lượt trận cuối cùng của bảng F kết thúc với tỷ số hòa 3-3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.