Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile

06/03/2014 05:27 GMT+7

(TNO) Chặt chẽ trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công, tuyển Đức không chơi kiểu 'xâm lược' đối thủ như mọi khi, họ chỉ nhẹ nhàng hạ Chile 1 bàn thắng trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (6.3, giờ VN).

(TNO) Chặt chẽ trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công, tuyển Đức không chơi kiểu 'xâm lược' đối thủ như mọi khi, họ chỉ nhẹ nhàng hạ Chile 1 bàn thắng trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (6.3, giờ VN).

>> Tuyển Đức bị nghi ngờ sử dụng doping trong quá khứ
>> Áo đấu mới của tuyển Anh giống... tuyển Đức
>> Tuyển Đức thua vì không... hát quốc ca

Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile-1
Chile (áo trắng) chiếm ưu thế trong trận đấu với tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Theo dõi trận đấu này mới thấy người Đức ngày càng đáng sợ dù họ xuất hiện trong màu áo lạ lẫm: sọc đỏ đen. Ngay từ đầu trận, đội khách Chile chính là những người tràn lên muốn làm gỏi Đức bằng những pha chọc khe sở trường. Hết Vidal, Aranguiz, Gutierrez hay thậm chí cả hậu vệ Silva cũng dâng lên uy hiếp thủ môn Neuer.

Mãi đến phút 16, bộ ba Schweinsteiger - Ozil - Gotze mới lên tiếng cho đội chủ nhà. Ở pha phản công mẫu mực từ cánh trái, tiền vệ con cưng của Arsenal đã chuyền một đường bóng cực khéo, đặt “chú lùn” Gotze vào tư thế rất thuận lợi. Cú sút bóng kỹ thuật bằng chân trái vào góc xa khung thành của Gotze là vừa đủ để hạ gục thủ môn Herrera.

Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile-2
Gotze (19) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters

Thế trận từ đây cho đến hết hiệp 1 dù thuộc về đội khách đến từ Nam Mỹ nhưng lại nằm trong sự tính toán của những người đàn ông Đức. Dù sau đó hậu vệ Jansen buộc phải rời sân do chấn thương ở phút 24 nhưng không thấy sự chệch choạc nào trong hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Thậm chí, cú cứa lòng chân phải của Gotze ở phút 30 đưa bóng bay sát cột dọc khiến cổ động viên đội khách thót tim vài giây.

Trong một trận đấu mà mọi cặp mắt đang dồn về tiền đạo Klose để mong một kỷ lục mới ra đời, chờ một bàn thắng của tiền đạo thi đấu cho Lazio để đưa anh sánh vai với huyền thoại Gerd Muller (ghi 68 bàn thắng cho đội tuyển Đức) thì Klose phải rời sân ở cuối hiệp 1. Có lẽ HLV Joachim Loew biết hôm nay không phải là ngày của anh.

Bởi hôm nay chính là ngày của Neuer, thủ môn luôn thi đấu tập trung đến phút cuối cùng. Trong trận đấu vừa qua, anh có đến 9 lần cứu thua cho đội chủ nhà .

Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile-3
Thủ môn Neuer đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Hiệp 2 khởi đầu bằng một kịch bản khác khi Đức tràn lên tấn công ngay lập tức. Khi Schurrle vào thay Klose, anh chứng tỏ cú hat-trick của mình ghi cho Chelsea vào cuối tuần qua vào lưới Fulham không phải là may mắn. Tiền vệ 23 tuổi thi đấu rất cơ động, cùng với Schweinsteiger gây rất nhiều khó khăn cho Chile dù Đức chơi chủ động phòng ngự.

Đội khách vẫn điên cuồng tràn lên tấn công không ngừng, họ không mệt mỏi nhưng có lẽ cảm giác của những Vidal, Vargas, Alexis Sanchez là chán nản khi các pha tấn công của họ đều không mang lại hiệu quả.

Chile tấn công bằng sở trường lẫn sở đoản, từ chọc khe cho đến tạt bóng từ hai cánh, hết đột phá cá nhân lại đến bật tường theo nhóm nhưng cũng không qua khỏi hàng phòng ngự quá kín kẽ của người Đức, có lúc ngay cả Schweinsteiger cũng lui về hỗ trợ.

Bộ mặt khác của tuyển Đức ở trận thắng Chile-3
Tuyển Đức (trái) đã nhường thế trận cho đối thủ - Ảnh: Reuters

Khung thành đội chủ nhà chỉ thật sự chao đảo khi Vidal tung cú sút rung chuyển xà ngang của thủ môn Neuer, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó.

Thông số kỹ thuật của trận đấu cho thấy: tỷ lệ sút bóng giữa Chile và Đức là 17/7, tỷ lệ kiểm soát bóng là 52/48%, tỷ lệ phạt góc là 14/4. Tất cả những con số đó cho thấy đội tuyển Đức đã “nhường sân” các vị khách đến từ Nam Mỹ thế nào.

Đội chủ nhà chỉ không nhường Chile ở số lần phạm lỗi: 10 lần. Chính sự cứng rắn này cộng với lối chơi chặt chẽ đã đem lại một thế trận mà người Đức kiểm soát toàn bộ trận đấu. Họ chỉ cần thế thôi, một chiến thắng đủ làm vui lòng những khán giả đến sân Stuttgart.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.