Bổ nhiệm trợ lý mới, HLV Pep Guardiola xác định Man City thắng kiện

Giang Lao
Giang Lao
09/06/2020 20:40 GMT+7

Pep Guardiola vừa mời HLV Juanma Lillo, 54 tuổi, người từng dẫn dắt mình thi đấu ở CLB Dorados Sinaloa (Mexico) năm 2006, về làm trợ lý tại Man City và xác định sẽ thắng kiện.

Động thái này của ông Pep Guardiola trước mắt giúp CĐV Man City có thêm niềm tin ngay trước ngày (10.6), khi Toà án phân xử thể thao (CAS) ra phán quyết về lệnh cấm “Man xanh” 2 năm không dự Champions League.
Trước đây, báo chí Anh tin rằng ông Pep Guardiola sẽ trì hoãn việc bổ nhiệm trợ lý mới thay thế “cánh tay mặt” HLV Mikel Arteta sang Arsenal. Nguyên do ông muốn đợi xem tình hình của Man City nếu vẫn bị giữ nguyên án phạt cấm dự Champions League 2 năm vì vi phạm Luật công bằng tài chính, thì có thể cũng sẽ theo chân nhiều ngôi sao của “Man xanh” ra đi.
Tuy nhiên, sau tuyên bố “Man City có xuống hạng tôi vẫn ở lại”, HLV Pep Guardiola đã chứng minh bằng hành động khi quyết định bổ nhiệm người thầy cũ, HLV Juanma Lillo về làm người trợ lý mới của mình.
Hiện HLV Pep Guardiola chỉ còn 1 năm hợp đồng ở Man City, nên việc bổ nhiệm trợ lý mới cho thấy nhà cầm quân này tính chuyện ở lại lâu dài, hoàn toàn có thể sẽ ký một giao kèo gia hạn trong thời gian tới.

HLV Pep Guardiola thể hiện động thái sẽ ở lại Man City lâu dài khi bổ nhiệm trợ lý mới

AFP

Tờ The Sun cũng tiết lộ, ông Pep Guardiola rất tin tưởng vào khả năng của đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm mà Man City đang thuê để cãi ở CAS, từ đó có thể giúp CLB tránh được một án phạt nặng bị cấm thi đấu 2 năm ở Champions League từ LĐBĐ châu Âu (UEFA).
Nếu thoát án, Man City vẫn còn nhiều tham vọng ở phía trước như hướng tới mục tiêu vô địch Champions League mùa này khi đang dẫn trước Real Madrid 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 và nối lại thi đấu lượt về từ tháng 8 để hy vọng tiến vào tứ kết.
Tại Ngoại hạng Anh sắp nối lại thi đấu ngày 17.6 tới, Man City tiếp Arsenal trong trận đấu bù. Nếu thắng họ sẽ buộc Liverpool tiếp tục chờ đợi ngày đăng quang.
Trận đấu này cũng là dịp để HLV Pep Guardiola ra mắt trợ lý mới Juanma Lillo, và cũng thật đặc biệt là dịp đối đầu với vị trợ lý cũ Mikel Arteta (Arsenal).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.