Bò tót khó húc được chủ nhà

12/10/2010 08:48 GMT+7

Đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha sẽ đến làm khách của Scotland. Phải đá với các đội bóng theo phong cách Anh trên sân đối phương không phải là điều vui vẻ với người Tây Ban Nha.

HLV Del Bosque chưa hoàn toàn an tâm với đội nhà TBN - Ảnh: AFP

Đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha sẽ đến làm khách của Scotland. Phải đá với các đội bóng theo phong cách Anh trên sân đối phương không phải là điều vui vẻ với người Tây Ban Nha.

Tại vòng loại Euro 2008, Tây Ban Nha đã khốn khổ khi phải đá trên sân của Thụy Điển, Bắc Ireland và Iceland. Trận đấu với Scotland hứa hẹn sẽ có nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha. Trong trận đấu cách đây vài ngày, đội bóng của HLV Vicente Del Bosque đã bộc lộ sự lúng túng khi phải đối mặt với hàng thủ chơi tập trung của Lithuania.

Tây Ban Nha chỉ ghi bàn thắng được trong hiệp 2 nhờ dùng biện pháp không phải sở trường của họ là tạt cánh đánh đầu và trông cậy vào chiều cao 1,95m của tiền đạo Llorente. Nếu dùng biện pháp này để đối phó với Scotland sẽ không đơn giản vì hàng thủ Scotland có chất lượng tốt hơn Lithuania, tinh thần chiến đấu cao hơn nhờ được chơi trên sân nhà và quan trọng hơn, họ chơi không chiến rất tốt.

Scotland đang chịu áp lực lớn do từ World Cup 1998 đến giờ, họ không góp mặt tại giải đấu lớn nào. Tại vòng loại Euro 2012, hành trình của Scotland đang hướng vào ngõ cụt sau khi thua CH Séc. Các CĐV Scotland muốn HLV Craig Levein làm một điều gì đó để lấy lại niềm tin trong trận với Tây Ban Nha. Peter Houghton, trợ lý HLV của Scotland lên tiếng trên tờ Telegraph: “Cần phải thực tế khi phân tích mọi thứ. Các CĐV Scotland không nên đòi hỏi nhiều khi chúng ta gặp đội bóng hàng đầu thế giới. Khi bạn chơi với một đội bóng hơn về đẳng cấp, tất cả những gì cần làm là phòng ngự”.

Vị trí đầu bảng I coi như khó thoát khỏi tay Tây Ban Nha, các đội trong bảng sẽ cố gắng tìm vị trí nhì bảng. Đây là cuộc đua dành cho Scotland, CH Séc và Lithuania. Vòng này, CH Séc sẽ gặp đội yếu nhất bảng Liechtenstein. 

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.