Bốc thăm bán kết Champions League: Cơn đau đầu của Guardiola

15/04/2016 11:01 GMT+7

Với việc Manchester City (Man City) lần đầu tiên có mặt ở bán kết Champions League, HLV Pep Guardiola có thể sẽ phải đối đầu với đội bóng mà ông sẽ dẫn dắt ở mùa giải tới.

Với việc Manchester City (Man City) lần đầu tiên có mặt ở bán kết Champions League, HLV Pep Guardiola có thể sẽ phải đối đầu với đội bóng mà ông dẫn dắt ở mùa giải tới.

Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League sẽ diễn ra vào chiều tối nay - Ảnh: AFP
Vào lúc 17 giờ 30 hôm nay (15.4, giờ VN), UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League và Europa League tại Nyon (Thụy Sỹ). Hãy thử hình dung cảm xúc của HLV Guardiola nếu như Bayern Munich, đội bóng ông đang dẫn dắt đụng phải Man City, CLB nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ đến làm việc từ mùa tới.
Một mặt, Guardiola chắc hẳn là sẽ vui mừng nếu như Bayern gặp Man City. Bởi đây có lẽ là đối thủ dễ chơi nhất nếu như so sánh với hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico.
Man City có lần đầu tiên vào bán kết Champions League - Ảnh: AFP
Dù có lực lượng mạnh nhưng kinh nghiệm của Man City tại Champions League là rất hạn chế. Điều đó thể hiện qua việc đội bóng nhà giàu nước Anh mới chỉ có lần đầu góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Mặt khác, việc phải đối đầu trong 2 lượt trận với đội bóng mà mình sẽ đến làm việc trong mùa giải tới chắc chắn sẽ khiến cho HLV Guardiola có những cảm giác không thoải mái.
Đối với một HLV như Guardiola thì chỉ có chức vô địch Champions League mới có thể khiến ông hài lòng, đặc biệt là tại giải Bundesliga, nơi Bayern Munich không có đối thủ nào xứng tầm. Trong 3 năm làm việc đã qua, Pep đã giành được 3 chiếc đĩa bạc cùng "Hùm xám" nhưng lại liên tục phải dừng bước ở bán kết.
Guardiola chắc hẳn không muốn gặp Man City - Ảnh: AFP
Trong mùa giải cuối cùng dẫn dắt đội bóng chủ sân Allianz Arena, chắc chắn Guardiola muốn ra đi trong tư thế của một người hùng bằng cách mang về chiếc cúp Champions League.
Nếu không thể làm được điều đó thì có lẽ Guardiola cũng chẳng mong Man City vô địch. Bởi chính ông là người đã phải trải qua rất nhiều khó khăn khi đến một đội bóng vừa đăng quang ở đấu trường châu Âu khi tiếp quản Bayern Munich từ tay Jupp Heynckes trước đây.
"Tôi không nghĩ rằng Guardiola còn muốn đến Man City nếu họ vô địch Champions League mùa này. Anh ta muốn tự mình giúp đội bóng đạt được thành tích đó", huyền thoại của Bayern Munich là thủ môn Oliver Kahn nói trên tờ Bild.
Điểm mặt các đội vào bán kết Champions League mùa này:
Atletico Madrid:
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 2
Thành tích tại bán kết: Thắng 2, thua 2.
Thành tích mùa này: Thắng 5, hòa 3, thua 2. Ghi 14 bàn, thủng lưới 5 bàn.
Chân sút hàng đầu: Antoine Griezmann (6 bàn).
Bayern Munich:
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 1
Thành tích tại bán kết: Thắng 10, thua 7.
Thành tích mùa này: Thắng 7, hòa 2, thua 1. Ghi 28 bàn, thủng lưới 9 bàn.
Chân sút hàng đầu: Thomas Muller và Robert Lewandowski (cùng 8 bàn).
Man City:
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 4
Lần đầu tiên vào bán kết
Thành tích mùa này: Thắng 6, hòa 2, thua 2. Ghi 18 bàn, thủng lưới 11 bàn.
Chân sút hàng đầu: Raheem Sterling và Kevin De Bruyne (cùng 3 bàn).
Real Madrid:
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 3
Thành tích tại bán kết: Thắng 13, thua 13.
Thành tích mùa này: Thắng 8, hòa 1, thua 1. Ghi 26 bàn, thủng lưới 5 bàn.
Chân sút hàng đầu: Cristiano Ronaldo (16 bàn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.