Bốc thăm chia bảng World Cup 2018: Argentina và Brazil rơi vào bảng đấu khó

01/12/2017 23:05 GMT+7

Những lá thăm may rủi đã đẩy 2 đội bóng mạnh của khu vực Nam Mỹ là Argentina và Brazil vào những bảng đấu được đánh giá là khó khăn.

[VIDEO] KẾT QUẢ BỐC THĂM WC 2018 
Tường thuật trực tiếp
Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018

Dưới đây là những điều cần biết về VCK World Cup sang năm ở nước Nga diễn ra từ ngày 14.6 đến 15.7.2018 (tổng cộng 32 ngày).

32 đội vào VCK World Cup:

Cùng với đội chủ nhà Nga, ở khu vực châu Âu còn có các đội vượt qua vòng loại gồm Bỉ, Anh, Pháp, Đức, Iceland, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Serbia, Tây Ban Nha và 4 đội vượt qua vòng play-off là Thụy Sĩ, Croatia, Thụy Điển và Đan Mạch.

5 đại diện của châu Phi gồm Ai Cập, Ma Rốc, Nigeria, Senegal và Tunisia. Khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean gồm Costa Rica, Mexico và Panama. Khu vực Nam Mỹ gồm Argentina, Brazil, Colombia và Uruguay. Nam Mỹ còn có thêm Peru khi vượt qua trận play-off liên lục địa. Trong khi đó, châu Á cũng lần đầu tiên có đến 5 đại diện góp mặt gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út và thêm Úc sau vòng play-off liên lục địa.

Chia hạt giống, phương cách bốc thăm:

Dựa trên vị trí bảng xếp hạng FIFA trong tháng 10.2017, phân chia hạt giống các đội dự World Cup trước lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018 diễn ra tại Moscow, Nga.

Theo đó, các nhóm hạt giống đã được xác định là:

Nhóm hạt giống số 1: Nga, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp.

Nhóm hạt giống số 2: Tây Ban Nha, Peru, Thụy Sĩ, Anh, Colombia, Mexico, Uruguay, Croatia.

Nhóm hạt giống số 3: Đan Mạch, Iceland, Costa Rica, Thụy Điển, Tunisia, Ai Cập, Senegal, Iran.

Nhóm hạt giống số 4: Serbia, Nigeria, Úc, Nhật Bản, Ma Rốc, Panama, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út.

Chủ tịch FIFA Infantino và Phó thủ tướng Nga Vitaly Mutko trong cuộc họp báo trước lễ bốc thăm Reuters

Theo quy định, tuyển Nga chủ nhà sẽ ưu tiên ở vị trí số 1 trong nhóm hạt giống số 1 và nằm ở bảng A. Bốc thăm vòng bảng, các đội tuyển cùng liên đoàn sẽ không được bốc thăm nằm cùng 1 bảng đấu, trừ các đội ở khu vực châu Âu. Tuy nhiên, chỉ tối đa 2 đội khu vực châu Âu được bốc thăm nằm cùng 1 bảng.

Những đội lần đầu dự World Cup:
Có 2 đội lần đầu tiên góp mặt ở World Cup tại nước Nga sang năm là tuyển Panama và Iceland, và cả 2 đội tuyển này đều góp mặt trong một cách hết sức đặc biệt. Trong đó, chiến tích của tuyển Panama được Tổng thống nước này, ông Juan Carlos Varela ký ngay quyết định cho cả nước nghỉ lễ ăn mừng “ngày lịch sử” của bóng đá Panama khi được dự World Cup.
Những ứng viên vô địch World Cup 2018?
Kênh truyền hình BBC Sports dự báo, tuyển Đức đương kim vô địch là ứng viên vô địch số 1, kế đến Brazil, Tây Ban Nha, Argentina, Pháp, Bỉ và… mới đến tuyển Anh. Trong đó, nếu tuyển Đức vô địch sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch World Cup sau chiến tích có 1 không 2 của tuyển Brazil ở các năm 1958 và 1962 trong thời đại của “Vua bóng đá” Pele.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.