Bốc thăm tứ kết Champions League: Nội chiến

19/03/2011 00:14 GMT+7

Trận chung kết Champions League năm 2008 sẽ được tái hiện khi lá thăm đưa M.U đụng độ Chelsea ở tứ kết.

Trận chung kết Champions League năm 2008 sẽ được tái hiện khi lá thăm đưa M.U đụng độ Chelsea ở tứ kết.

Lễ bốc thăm được tổ chức vào lúc 18 giờ hôm qua tại Nyon, Thụy Sĩ, và một trong những cặp đấu được chờ đợi nhất đã xảy ra khi M.U tái ngộ Chelsea.

Đây sẽ là cơ hội để Chelsea báo thù cho thất bại ở trận chung kết Champions League năm 2008 (Chelsea thua sau loạt đá luân lưu). Điều thú vị hơn, HLV Alex Ferguson chắc chắn sẽ xem đây là cơ hội để “rửa hận” cho rất nhiều món nợ. Thứ nhất là, việc M.U bị Chelsea giành ngôi vô địch Premier League năm ngoái. Thứ hai, M.U vừa thua Chelsea 1-2 ở giải quốc nội hồi đầu tháng trong trận đấu mà sau đó HLV Ferguson liên tục chỉ trích kịch liệt trọng tài chính do những quyết định gây tranh cãi. Hậu quả là HLV Ferguson phải nhận án phạt cấm quyền chỉ đạo 5 trận ở giải ngoại hạng. HLV Ferguson cho biết: “Tôi không bình luận về kết quả này. Barcelona hiện là đội bóng mạnh nhất, nhưng Chelsea đang sở hữu nhiều cầu thủ đầy kinh nghiệm. Theo tôi, đã vào đến tứ kết, mọi đội bóng đều mạnh”. Lợi thế của M.U là sẽ đá sân Stamford Bridge trước, sau đó mới đá lượt về tại Old Trafford.

 
M.U sẽ có cơ hội đòi lại món nợ thua Chelsea (phải) mới đây - Ảnh: AFP

Trong khi đó, khả năng 4 trận cầu siêu kinh điển của La Liga trong tháng 4 đã không xảy ra khi Barcelona và Real Madrid tránh được nhau ở tứ kết. Đội bóng xứ Catalan sẽ gặp Shakhtar Donetsk (đội loại AS Roma ở vòng 1/8), trong khi cặp đấu Real Madrid và Tottenham hứa hẹn đem lại một bữa tiệc của bóng đá tấn công. Dẫu vậy, theo kết quả xếp mã số, nếu cùng vượt qua vòng tứ kết, Real Madrid sẽ đụng độ Barcelona ở bán kết. HLV Harry Redknapp của Tottenham cho biết: “Real Madrid sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng chúng tôi luôn hướng đến phía trước để thi đấu với 100% sức lực. Nên nhớ rằng, chính HLV của họ (Jose Mourinho) từng cùng Porto bất ngờ đăng quang ở Champions League năm 2004, nên chúng tôi phải hết sức cẩn trọng”.

Về phía HLV Mourinho, ông tỏ ra khá bình thản với phát biểu: “Tottenham đang làm nên những điều kỳ diệu ở mùa này khi họ đánh bại cả 2 đội bóng thành Milan, nhưng chúng tôi không có gì quá lo ngại vì cửa đi tiếp sẽ rộng mở khi phong độ chúng tôi đang rất cao”. Đây cũng sẽ là trận mà lần đầu tiên, ngôi sao Cristiano Ronaldo quay về Anh đối mặt với nơi đã giúp anh thành danh. Ở cặp đấu còn lại, ĐKVĐ Inter Milan sẽ có cơ hội trả thù cho Serie A  khi gặp Schalke (đội vừa sa thải HLV Magath). Nếu vượt qua đại diện của Đức, Inter sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa M.U và Chelsea.

Lịch các trận đấu

Chelsea - M.U, Barca - Shakhtar Donestsk, Real - Tottenham, Inter Milan - Schalke. Đội đứng trước đá sân nhà trận lượt đi ngày 4 và 5.4 và lượt về diễn ra trên sân đội đứng sau vào ngày 12 và 13.4. Các trận lượt đi bán kết diễn ra ngày 26 và 27.4 và 1 tuần sau đó là lượt về (ngày 3 và 4.5). Chung kết trên sân Wembley ngày 25.5.

Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League: Porto - Spartak Moscow; Benfica - PSV; Villarreal - Twente; Sporting Braga - Dynamo Kiev. Các trận lượt đi diễn ra ngày 7.4 và lượt về vào ngày 14.4.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.