Bốc thăm VCK World Cup 2018: Nín thở hướng về Moscow

01/12/2017 10:11 GMT+7

22 giờ đêm nay (giờ VN, Thanh Niên Online trực tiếp), lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Moscow, Nga.

Cả thế giới bóng đá cùng nín thở hướng về Moscow chứng kiến việc 32 đội bóng tranh tài tại vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 nhận diện đối thủ của mình ở vòng bảng, để bắt đầu chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm tới.
Khác với trước, lần này việc xác định các nhóm đội sẽ dựa trên bảng xếp hạng của FIFA chứ không tính đến thành tích ở các kỳ giải trước. Như vậy, với ngoại lệ duy nhất dành cho chủ nhà Nga, 7 đội hạt giống còn lại nằm trong nhóm 1 gồm Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp. Ở 3 nhóm còn lại, việc phân bổ các đội bóng còn dựa trên yếu tố địa lý, sao cho một bảng đấu không có nhiều đội từ một LĐBĐ châu lục, ngoại trừ việc có thể có 2 đội bóng của châu Âu.
Ai cũng biết bảng xếp hạng FIFA là không hoàn hảo và do vậy, không ít người sẽ cảm thấy kỳ lạ khi Ba Lan, không giành được quyền góp mặt ở 2 VCK World Cup gần đây và bị loại ở vòng tứ kết Euro 2016, được xem là đội hạt giống trong lúc Tây Ban Nha và Anh lại nằm ở nhóm 2. Sẽ chẳng có một đội hạt giống nào muốn thấy Tây Ban Nha - được xem là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch World Cup 2018 - trong bảng đấu của mình, nhưng tất cả đều có nguy cơ phải đối mặt với họ.
Thụy Điển sẽ là đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào Reuters
Ở 2 nhóm dưới, cũng có một số cái tên khá nổi bật, như Đan Mạch, Thụy Điển, Senegal… ở nhóm 3 và Serbia, Nhật trong nhóm 4. Như vậy, nhiều khả năng sẽ xuất hiện những bảng tử thần, chẳng hạn như Brazil, Tây Ban Nha, Senegal và Serbia, hoặc người Argentina đã nghĩ đến viễn cảnh tái lập bảng đấu của họ tại World Cup 2002 cùng Anh, Thụy Điển và Nigeria.
Nói chung, dù việc phân chia các nhóm đội theo kiểu này là nhằm tạo sự cân bằng giữa các bảng đấu nhưng bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Chỉ có một điều chắc chắn: đây là lần đầu tiên trong 60 năm qua mà người Ý hoàn toàn dửng dưng với lễ bốc thăm chia bảng cho VCK World Cup khi đội tuyển của họ, cùng với Hà Lan, Chile và Mỹ, đã trở thành những sự vắng mặt đáng tiếc nhất trên chuyến tàu đến nước Nga vào mùa hè năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.