Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Khó tránh nhiều cặp đấu tử thần

11/12/2017 13:30 GMT+7

16 đội bóng giành quyền góp mặt ở vòng 1/8 Champions League sẽ cùng hướng về Nyon vào lúc 18 giờ tối nay (giờ Việt Nam) để nhận diện đối thủ.

Buổi lễ bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng 1/8 Champions League, với lượt đi diễn ra trong các ngày 13, 14, 20 và 21.2.2018 và lượt về vào ngày 6, 7, 13 và 14.3, sẽ được UEFA tổ chức vào tối nay tại Nyon, Thụy Sĩ. Đây là buổi lễ rất được chờ đợi vì nhiều khả năng những lá thăm may rủi sẽ mang đến một số cuộc đối đầu trong mơ.

tin liên quan

'Chelsea không ngán PSG hay Barcelona ở vòng 1/8 Champions League'

Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea đã khẳng định như vậy, sau khi 'The Blues' không thể thắng được Atletico Madrid (hoà 1-1) ở lượt cuối vòng bảng rạng sáng ngày 6.12, và chỉ đứng nhì bảng C do AS Roma thắng Qarabag FK 1-0 chiếm ngôi đầu.

Nguyên nhân thứ nhất là do những quy định của UEFA cho vòng 1/8: các đội đầu bảng sẽ gặp các đội nhì bảng, các đội trong cùng bảng ở vòng bảng hoặc thuộc cùng một LĐBĐ quốc gia sẽ không phải đối mặt nhau.
Nguyên nhân thứ hai, và quan trọng nhất, là do Bayern, Chelsea, Juventus và Real Madrid đều thất bại trong nỗ lực giành ngôi đầu bảng. Một phần vì trong bảng của họ có 2 đội bóng mạnh, phần khác là vì họ đã sa sút ít nhiều.
Bên cạnh đó, việc có đến 4 trên 5 đội bóng Anh về đích với ngôi đầu bảng đã gây khó khăn cho Chelsea khi đối thủ tiềm năng của “The Blues” ở vòng 1/8 chỉ còn gói gọn trong 3 cái tên: Barcelona, PSG hoặc Besiktas. Trong đó, HLV Conte của Chelsea đã đánh giá Barcelona và PSG là “những ứng viên vô địch của giải đấu này”.
Các đội bóng đang hồi hộp chờ đợi đối thủ ở vòng 1/8 Champions League AFP
Do vậy, khi Barcelona, Man City, M.U, PSG, Liverpool, Roma và Tottenham đang chờ đợi 4 đội bóng kể trên ở những lá thăm may rủi thì làm sao có thể tránh được các cuộc đối đầu trong mơ? Chẳng hạn, nếu cơn mơ đẹp nhất thì đó sẽ là các cặp đấu Barcelona - Chelsea, Man City - Juventus, M.U - Bayern, PSG - Real Madrid... Hoặc những người thích thú với cuộc tranh giành sự thống trị ở Champions League giữa Anh và Tây Ban Nha có thể mơ đến 3 cặp đấu Barcelona - Chelsea, Man City - Real và M.U - Sevilla.
Tất nhiên, các đội bóng mạnh đều tuyên bố rằng họ không sợ bất kỳ đối thủ nào và đã sẵn sàng cho những lá thăm khó khăn nhất, thậm chí chính các đối thủ mới là kẻ phải sợ họ. Thế nhưng, với người hâm mộ bóng đá, những trận đấu trong mơ xuất hiện ở giai đoạn này là quá sớm bởi việc phải sớm chia tay một số đội bóng khổng lồ là điều đáng tiếc. Sẽ tốt hơn nếu như các cuộc đại chiến chỉ diễn ra từ vòng tứ kết trở đi, nơi mà không còn bất cứ quy định nào cho việc bốc thăm.
Các đội đầu bảng: Barcelona, Besiktas, Liverpool, Man.City, M.U, PSG, AS Roma và Tottenham.
Các đội nhì bảng: Bayern, Chelsea, FC Basel, FC Porto, Juventus, Real Madrid, Sevilla và Shakhtar Donetsk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.