Bốc thăm vòng play-off Euro 2012: Không dễ cho Bồ Đào Nha

14/10/2011 02:25 GMT+7

Cristiano Ronaldo và đồng đội đã tránh được đối thủ nặng ký nhất tại vòng play-off Euro 2012 là Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng gặp Bosnia & Herzegovina cũng chẳng dễ dàng gì sau cuộc bốc thăm diễn ra tối qua tại Krakow, Ba Lan.

Thổ Nhĩ Kỳ (áo nhạt) gặp lại cố nhân Croatia - Ảnh: AFP

Cristiano Ronaldo và đồng đội đã tránh được đối thủ nặng ký nhất tại vòng play-off Euro 2012 là Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng gặp Bosnia & Herzegovina cũng chẳng dễ dàng gì sau cuộc bốc thăm diễn ra tối qua tại Krakow, Ba Lan.

Ngay sau cuộc bốc thăm, trang web UEFA cho rằng Ronaldo và đồng đội sẽ không dễ thở vì Bosnia & Herzegovina cũng không phải là đối thủ dễ xơi. Ở vòng loại tại bảng D, Bosnia & Herzegovina đã khiến tuyển Pháp phải thất điên bát đảo, nhất là ở trận đấu quyết định tại sân Stade de France mới đây (Pháp vất vả gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng từ chấm 11m của Nasri mới tìm được vé chính thức tham dự vòng chung kết). Do đó, dù trước đây Bồ Đào Nha từng gặp Bosnia & Herzegovina 2 trận và đều toàn thắng cũng tại vòng đấu play-off của vòng loại World Cup 2010, hẳn sẽ phải hết sức thận trọng trước đối thủ này dù nắm một chút ưu thế là sẽ chơi trận lượt về trên sân nhà.

Cặp đấu hứa hẹn căng thẳng không kém là Thổ Nhĩ Kỳ gặp Croatia. Đây là cặp đấu có nhiều duyên nợ với 4 lần gặp nhau, trong đó có 2 lần gặp chính thức tại VCK Euro 1996 (vòng bảng Croatia thắng 1-0) và 2008 mới thực sự kịch tính. Còn nhớ tại tứ kết VCK Euro 2008, Thổ Nhĩ Kỳ thắng Croatia 3-1 trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 trong giờ đấu chính thức đầy nghẹt thở. Trận đấu này được xem là một trong những trận đấu kịch tính nhất của VCK Euro 2008 khi Semih gỡ hòa cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 120+2, dù trước đó chỉ vài phút Klasnic ghi bàn cho Croatia ở phút 119. Ở 2 trận còn lại trong khuôn khổ giao hữu quốc tế đều hòa 1-1 và 2-2.

Thổ Nhĩ Kỳ gặp Croatia; Estonia gặp CH Ireland; CH Czech gặp Montenegro; Bosnia & Herzegovina gặp Bồ Đào Nha. Các đội đứng trước đá sân nhà trận lượt đi diễn ra ngày 11 hoặc 12.11. Lượt về diễn ra ngày 15.11.

Ở 2 cặp đấu play-off còn lại, CH Ireland gặp đối thủ dưới cơ là Estonia. Còn CH Czech gặp Montenegro. Các trận lượt đi vòng play-off diễn ra ngày 11 và 12.11. Trận lượt về diễn ra ngày 15.11.

Cũng trong hôm qua, UEFA cũng xác định nhóm hạt giống trong cuộc bốc thăm chia bảng tại VCK diễn ra vào ngày 2.12 tới, tại Kiev, Ukraine. Theo đó, 2 đội đồng chủ nhà Ukraine, Ba Lan, đội ĐKVĐ Tây Ban Nha và Hà Lan nằm trong nhóm hạt giống số 1. Đức, Ý, Anh và Nga ở nhóm hạt giống số 2. Hy Lạp, Thụy Điển và Đan Mạch nhóm 3. Đội thứ 4 trong nhóm hạt giống số 3 là một đội thắng ở vòng play-off. Nếu Croatia thắng họ sẽ ở nhóm này. Điều đó cũng đồng nghĩa, Bồ Đào Nha nếu thắng sẽ ở nhóm hạt giống thứ 4 cùng với tuyển Pháp và các đội thắng khác ở vòng play-off. Tuyển Pháp chỉ được đôn lên nhóm hạt giống thứ 3 trong trường hợp cả Croatia và Bồ Đào Nha thua trong đợt trận play-off.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.