Bốc thăm World Cup 2018: Tuyển Anh đặt hy vọng vào Gary Lineker

28/11/2017 14:05 GMT+7

Cựu danh thủ Anh, ông Gary Lineker sẽ cùng người đẹp Nga, Maria Komandnaya - cũng là một bình luận viên bóng đá nổi tiếng, dẫn chương trình lễ bốc thăm World Cup 2018 vào ngày 1.12 tới đây.

Lễ bốc thăm World Cup 2018 diễn ra tại Điện Kremlin, thủ đô Moscow, Nga vào lúc 22 giờ (giờ VN), ngày 1.12 tới. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp toàn cầu và là sự kiện quan trọng nhất trước kỳ World Cup diễn ra vào ngày 14.6 sang năm.

32 đội có mặt ở vòng chung kết (VCK), được FIFA chia thành 4 nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng FIFA công bố hồi tháng 10 và sẽ được bốc thăm lần lượt vào 8 bảng đấu với mỗi bảng 4 đội.

Thầy trò HLV Gareth Southgate (phải) hồi hợp trước lễ bốc thăm World Cup AFP

Cụ thể các nhóm hạt giống:

- Nhóm hạt giống số 1: Nga, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp.

- Nhóm hạt giống số 2: Tây Ban Nha, Peru, Thụy Sĩ, Anh, Colombia, Mexico, Uruguay, Croatia.

- Nhóm hạt giống số 3: Đan Mạch, Iceland, Costa Rica, Thụy Điển, Tunisia, Ai Cập, Senegal, Iran.

- Nhóm hạt giống số 4: Serbia, Nigeria, Úc, Nhật Bản, Ma Rốc, Panama, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út.

Theo quy định, tuyển Nga chủ nhà sẽ ưu tiên ở vị trí số 1 trong nhóm hạt giống số 1 và nằm ở bảng A. Bốc thăm vòng bảng, các đội tuyển cùng liên đoàn sẽ không được bốc thăm nằm cùng 1 bảng đấu, trừ các đội ở khu vực châu Âu. Tuy nhiên, chỉ tối đa 2 đội khu vực châu Âu được bốc thăm nằm cùng 1 bảng.

Chỉ còn vài ngày trước lễ bốc thăm, hiện nhiều đội đang thấp thỏm hy vọng sẽ gặp may mắn được nằm ở bảng đấu dễ chịu và có nhiều cơ hội tiến xa hơn. Trong đó, tuyển Anh vì chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 2 nên trước mắt hoàn toàn có thể “đụng độ” 2 ứng cử viên vô địch là Đức hoặc Brazil (nhóm 1) ngay vòng bảng. Ngoài ra, “Tam Sư” còn có thể gặp Nhật Bản hoặc Argentina, Iceland và Hàn Quốc…

Báo chí Anh dự báo khả năng tuyển Anh gặp các đối thủ ở vòng bảng Chụp màn hình

Ở World Cup 2014, tuyển Anh rơi vào bảng đấu có Ý, Uruguay và Costa Rica. Kết cục đảo lộn, khi Ý và Anh dắt tay nhau ra về sớm nhường 2 suất đi tiếp cho hai đội còn lại bị đánh giá dưới cơ. Cho nên, lần này tuyển Anh hy vọng sẽ không còn gặp xui xẻo nữa. Một phần vì họ có “tay trong”, đó là cựu danh thủ Lineker được FIFA mời dẫn chương trình lễ bốc thăm với người đẹp Nga, Komandnaya.

Báo chí Anh hy vọng, ông Lineker sẽ làm cách nào đó để các cựu danh thủ dự lễ bốc thăm như Maradona, Gordon Banks, Miroslav Klose, Laurent Blanc, Cafu, Carles Puyol, Diego Forlan hay Fabio Cannavaro… bốc được các lá thăm có lợi cho tuyển Anh.

tin liên quan

Những điều cần biết về vòng chung kết World Cup 2018

Sáng ngày 16.11 (giờ VN), tuyển Peru trở thành đội cuối cùng trong 32 đội giành vé góp mặt ở vòng chung kết (VCK) World Cup 2018, khép lại vòng đấu loại với nhiều bất ngờ và kịch tính diễn ra từ ngày 12.3.2015 đến giữa tháng 11.2017. 

Kịch bản hài lòng nhất là Anh sẽ nằm cùng bảng với chủ nhà Nga, Tunisia và Ả Rập Xê Út. Nếu nằm bảng này, tuyển Anh có thể đấu trận khai mạc World Cup 2018 với chủ nhà Nga vào ngày 14.6 sang năm. Nhưng xui xẻo, thì cũng có thể nằm ở bảng có Brazil, Senegal và Serbia. Và xui xẻo nhất thì sẽ đụng độ với Đức, Costa Rica và Nigeria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.