Boca Juniors từ chối chơi trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2018, đòi được vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/11/2018 13:30 GMT+7

CLB Boca Juniors đã từ chối chơi trận lượt về chung kết Copa Libertadores 2018 và thay vào đó đòi hỏi phải trở thành nhà vô địch sau khi xe buýt chở thành viên của đội bị tấn công bởi những người ủng hộ quá khích của đối thủ River Plate.

[VIDEO] TRANH CÃI VỀ TRẬN CHUNG KẾT LƯỢT VỀ COPA LIBERTADORES 2018
Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMBEOL) trong cuộc họp đã công bố tại Paraguay hôm 28.11 quyết định trận lượt về chung kết giữa hai CLB cùng thành phố Buenos Aires (Argentina) sẽ được tổ chức vào ngày 8 hoặc 9.12 sau 2 lần bị hoãn vì sự cố trên. Trận đấu sẽ không diễn ra tại Argentina nhưng chưa có địa điểm mới nào được xác nhận, mặc dù Miami (Mỹ), Asuncion (Paraguay) hay thậm chí là UAE nằm trong danh sách dự kiến.
Một số cầu thủ của Boca Juniors bị thương trong vụ xe buýt của đội bị CĐV quá khích River Plate tấn công CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, trong cuộc họp trên, Boca Juniors tỏ ra không hài lòng và đang đòi hỏi rằng kình địch River Plate phải bị loại khỏi giải đấu, đồng nghĩa với chức vô địch Copa Libertadores 2018 phải thuộc về họ. “Boca đã lắng nghe chi tiết những lời của (Chủ tịch CONMBEOL Alejandro Dominguez). Chúng tôi đã quyết định gửi yêu cầu về việc River Plate không đủ điều kiện thi đấu. Hôm nay chúng tôi bổ sung bản kiến nghị với 46 trang nữa, với video, hình ảnh và bằng chứng. Bây giờ Ủy ban kỷ luật phải trả lời”, Chủ tịch Daniel Angelici của CLB Boca Juniors nói với phóng viên.
Người đứng đầu CLB Boca Juniors cho biết thêm: “Chúng tôi không sẵn sàng thi đấu bất kỳ trận đấu nào cho đến khi ủy ban quyết định. Việc lên lịch lại trận đấu là quyết định của Ủy ban điều hành CONMEBOL, không phải là Ủy ban kỷ luật. Chúng tôi muốn họ tuân theo luật”. Ông Angelici nhấn mạnh rằng CLB sẽ xem xét tất cả về pháp lý với mong muốn loại CLB River Plate khỏi giải đấu lớn nhất Nam Mỹ dành cho các CLB. “Tôi có bổn phận và nghĩa vụ bảo vệ Boca Juniors. Đó là một điều rất nghiêm túc, đó không phải là chờ đợi một người chết để đưa ra quyết định. Và giờ chúng tôi không có tâm trí để chơi trận chung kết”, ông Chủ tịch CLB Boca Juniors nói.
Bạo lực tiếp tục hoành hành ở bóng đá Argentina REUTERS
Trước đó, trận đấu lượt về dự kiến diễn ra trên sân El Monumental của CLB River Plate hôm 24.11 đã buộc phải hoãn 2 lần do cổ động viên quá khích của chủ nhà dùng gạch đá, pháo sáng, vật cứng tấn công xe buýt chở cầu thủ Boca Juniors đang trên đến sân. Vụ tấn công làm một số cửa kính xe vỡ làm nhiều vật cứng bị ném thắng vào trong. Vụ việc khiến một số cầu thủ của đội khách bị thương do mảnh vỡ kính, vật cứng ném trúng và khí gas của cảnh sát sử dụng để giải tỏa đám đông.
Ở trận lượt đi hồi đầu tháng 11, Boca Juniors đã bị River Plate cầm hòa 2-2 trên sân nhà La Bombonera.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.