Bolton chưa thể đổi vận

06/01/2010 08:29 GMT+7

Đấu bù vòng 2: Arsenal (3) - Bolton Wanderers (18) 2H45, 7.1, Sân Emirates, VTC1 trực tiếp Những thông tin xung quanh chiếc ghế HLV ở Bolton cho đến lúc này là chưa rõ rệt. Owen Coyle được Burnley bật đèn xanh ra đi (đến Bolton) nhưng mọi thứ vẫn chưa hoàn tất. Chiếc ghế của Gary Megson tạm thời vẫn do trợ lý Chris Evans và HLV đội trẻ Steve Wigley cùng nắm. Đến London làm khách với nội bộ rối rắm như một mớ bòng bong, Bolton được ví như miếng mồi ngon để các cầu thủ Arsenal nuốt trọn.

Eduardo (phải) ghi bàn liên tục cho Arsenal trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP

Đấu bù vòng 2: Arsenal (3) - Bolton Wanderers (18) 2H45, 7.1, Sân Emirates, VTC1 trực tiếp

Những thông tin xung quanh chiếc ghế HLV ở Bolton cho đến lúc này là chưa rõ rệt. Owen Coyle được Burnley bật đèn xanh ra đi (đến Bolton) nhưng mọi thứ vẫn chưa hoàn tất. Chiếc ghế của Gary Megson tạm thời vẫn do trợ lý Chris Evans và HLV đội trẻ Steve Wigley cùng nắm. Đến London làm khách với nội bộ rối rắm như một mớ bòng bong, Bolton được ví như miếng mồi ngon để các cầu thủ Arsenal nuốt trọn.

Còn một lý do mà người hâm mộ có thể tin đây là trận thua đầu tiên trong 4 trận gần đây (1 thắng và 3 hòa) của Bolton, đó là Arsenal sẽ quyết thắng trận này. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Wenger sẽ soán ngôi nhì bảng của M.U, nhưng nếu thất bại, họ sẽ bị Chelsea bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal đua tranh ngôi vô địch_HLV Wenger (Arsenal)

Cũng vì chú tâm cho trận đấu quan trọng này, suýt chút nữa Arsenal bị West Ham loại ở FA Cup. Ở trận đấu trên sân Upton Park, ông Wenger đã cố tình để nhiều cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi, nhưng cuối cùng cũng phải đưa họ ra sân khi bị West Ham dẫn bàn và chơi dồn ép.

Lực lượng của Arsenal hiện tại đang khá mỏng. Van Persie, Cesc Fabregas, Theo Walcott vẫn đang phải dưỡng thương, cùng lúc này Alex Song và Emmanuel Eboue phải về tập trung cho đội tuyển để chuẩn bị thi đấu tại CAN 2010.

Tuy nhiên, Arsenal đang có phong độ tốt nhất trong 6 năm trở lại đây. Kể từ sau trận đại bại 0-3 dưới tay Chelsea ngày 29.11, Arsenal đã thi đấu khá tốt khi thắng 5, hòa 1 và yên vị ở ngôi thứ 3. Vừa qua, Wenger đã khẳng định: “Trận đấu với Bolton có ý nghĩa vô cùng lớn bởi chúng tôi cần duy trì sự ổn định tuyệt đối tại Premier League. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal đua tranh ngôi vô địch và chúng tôi sẽ không để lỡ điều đó”.

Sau thời của Sam Allardyce, Bolton không còn là một đối thủ “xương xẩu” đối với Arsenal nữa. Allardyce rời sân Reebok vào tháng 4.2007, đến nay Bolton đã gặp Arsenal tổng cộng 5 lần và thua đủ cả 5.

Xem Bolton thi đấu trong 4 trận gần đây cho thấy, thứ mà đội chủ sân Reebok đang thiếu chính là tinh thần. Hiện tại Bolton chỉ mới thi đấu đến vòng 18, kém các đối thủ khác 2 trận và đang xếp vị trí 18 trên bảng xếp hạng - vẫn còn nhiều cơ hội trụ hạng. Tất nhiên, chặng đường còn dài và Bolton muốn hoàn thành mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng, ít ra họ phải tìm được sự ổn định. Trong khi Bolton trên đường tìm lại sự ổn định về tinh thần, Arsenal nung nấu quyết tâm làm cuộc đổi ngôi ở Premier League. Ramsey, Eduardo, Diaby đang ngày một khẳng định bản thân và họ sẽ không để cho Bolton kịp trở mình tại Emirates.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.