Bom nổ trong trận derby thành Turin

27/04/2015 12:40 GMT+7

(TNO) Đã có 9 người bị thương sau khi quả bom giấy phát nổ trên khán đài trong trận derby thành Turin giữa Torino và Juventus diễn ra rạng sáng nay 27.4 (giờ VN).

(TNO) Đã có 9 người bị thương sau khi quả bom giấy phát nổ trên khán đài trong trận derby thành Turin giữa Torino và Juventus diễn ra rạng sáng nay 27.4 (giờ VN).
Trận đấu ban đầu còn diễn ra ôn hòa... - Ảnh: AFP
Cảnh sát địa phương cho biết, quả bom làm bằng giấy quấn quanh một ít thuốc nổ đã được ném ra từ phía các CĐV của Juventus bay thẳng về phía CĐV của Torino trong trận đối đầu của hai đội bóng tại vòng 32 Serie A trên sân vận động Olimpico. Trước đó, bạo lực đã diễn ra lẻ tẻ trước khi trận đấu bắt đầu.
Hai người hâm mộ của Juventus và một của Torino đã bị bắt giữ sau vụ việc này. Thêm hai CĐV của Juventus cũng bị bắt giữ do liên quan đến vụ việc rối loạn xảy ra bên ngoài sân vận động.
Bạo lực bùng lên trước khi trận đấu diễn ra ở bên ngoài sân vận động khi khoảng 300 CĐV của Torino bao vây chiếc xe buýt chở các cầu thủ Juventus. Đá liên tục được ném vào xe làm bể một tấm kính che chắn cửa sổ.
Cảnh sát ở Turin cho biết đã xác định được một nghi can sau khi xem lại camera an ninh, người này có nguy cơ đối diện với một bản án hình sự vì cố ý phá hoại tài sản.
Giám đốc thể thao Beppe Marotta của Juventus đã phát biểu trên La Repubblica: “Đây là một vấn đề tồi tệ và mang tính bạo lực nghiêm trọng”.
Bạo lực xảy ra không hiếm tại các giải bóng đá ở Ý nhưng trong những năm gần đây chính quyền đã trấn áp được rất nhiều. 
Bộ trưởng Nội Vụ của Ý Angelino Alfano đã cảm ơn các cảnh sát nhanh chóng bắt giữ những cổ động viên quá khích: “Chúng tôi sẽ không khoan dung với những kẻ cố ý phá hoại trong thể thao nói chung và trong bóng đá nói riêng. Chúng tôi sẽ ngăn chặn những ai muốn làm xấu đi hình ảnh của môn thể thao vua”.
Gazzetta dello Sport cho biết thêm, năm trong số các người bị thương trong cuộc đụng độ đã được xuất viện. Trong khi đó, những người còn lại vẫn đang được điều trị vì chóng mặt cũng như các vấn đề liên quan đến thính giác.  
Và mọi chuyện đã đi quá xa... - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.