Bốn quan chức Liên đoàn bóng đá Campuchia bị cấm suốt đời vì tham nhũng

08/05/2020 18:45 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) vừa cấm 4 quan chức cấp cao hoạt động bóng đá suốt đời vì bị cáo buộc biển thủ tiền tài trợ của doanh nghiệp cho Liên đoàn.

Bốn quan chức tham nhũng được Tổng thư ký FFC Keo Sareth điểm mặt gồm Phó tổng thư ký May Tola, Tuy Vicheka phụ trách trọng tài, Chhaing Piseth phụ trách tài chính, Kol Sophearom phụ tách hành chính. "Họ đã bị sa thải khỏi liên đoàn và bị đình chỉ tham gia bất kỳ hoạt động bóng đá nào suốt đời", Tổng thư ký Keo Sareth nói.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Campuchia Keo Sareth công bố sai phạm trong nội bộ

Camdojanews

Thông tin từ FFC cho biết, 4 quan chức trên đã thông đồng với nhau để ăn cắp khoảng 30% số tiền hàng năm mà một công ty bia đã cung cấp cho FFC để phát triển bóng đá ở nước này. "Tổng cộng, họ thú nhận đã biển thủ gần 60.000 USD từ các quỹ của FFC từ năm 2015 đến 2019. Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của FFC lẫn Campuchia", Tổng thư ký Keo Sareth phát biểu trong cuộc họp báo cách đây vài ngày tại Campuchia.

Phó tổng thư ký May Tola được cho là đầu trò vụ biển thủ

Pnompenhpost

Bên cạnh sa thải, cấm hoạt động bóng đá suốt đời, FFC còn cho biết sẽ đệ trình vụ kiện này lên tòa án để lấy lại số tiền mà 4 quan chức trên đã tham nhũng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.