Bóng đá Anh chỉ có 17 cầu thủ dự Champions League

19/09/2014 11:45 GMT+7

(TNO) Những con số thống kê đã chỉ ra thực trạng đáng buồn của Bóng đá Anh khi chỉ có 17 cầu thủ mang quốc tịch của xứ sở sương mù góp mặt ở đấu trường cao nhất châu Âu là Champions League.

(TNO) Những con số thống kê đã chỉ ra thực trạng đáng buồn của Bóng đá Anh khi chỉ có 17 cầu thủ mang quốc tịch của xứ sở sương mù góp mặt ở đấu trường cao nhất châu Âu là Champions League.

>> Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League: Sương mù tê tái
>> Champions League: AS Roma Hủy diệt CSKA Moscow
>> Gerrard giải cứu Liverpool tại Champions League

Anh chỉ có 17 cầu thủ dự Champions League
Thủ môn Joe Hart (áo vàng) là cầu thủ Anh duy nhất trong đội hình Man City được ra sân thi đấu ở Champions League cách đây vài ngày - Ảnh: AFP

Dù có đến 4 đội bóng góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa này nhưng bóng đá Anh chỉ có 17 cầu thủ được thi đấu tại đấu trường cao nhất châu Âu.

Theo thống kê của Diario AS, nước Anh đứng thứ 12 trong danh sách các quốc gia có đông cầu thủ góp mặt ở Champions League nhất. Với 17 cầu thủ, đảo quốc sương mù chỉ hơn Belarus đúng 1 người.

Bảng thống kê của Diario AS chỉ ra rằng Tây Ban Nha là quốc gia có đông cầu thủ dự Champions League nhất với 82 người. Trong số các đội bóng Tây Ban Nha dự giải đấu số 1 châu Âu, Bilbao đăng ký đến 22 cầu thủ nội.

Đứng sau Tây Ban Nha về số cầu thủ dự Champions League là Brazil với 76 người. Đức, quốc gia có đội tuyển vừa giành chức vô địch thế giới đứng thứ 3 trong danh sách với 56 cầu thủ.

Thống kê này đã cho thấy bóng đá Anh đang tụt lại phía sau so với những quốc gia khác ở châu Âu. Nguyên nhân cũng là do các đội bóng tại Premier League sử dụng nhiều cầu thủ nước ngoài.

Trong đội hình ra sân trong loạt trận cách đây vài ngày, Chelsea chỉ có 2 cầu thủ Anh trong khi Joe Hart là cầu thủ Anh duy nhất của Man City được thi đấu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.