Bóng đá Anh có mùa giải thành công nhất trong vòng 35 năm

19/04/2019 13:05 GMT+7

Với việc có đến 4 đội lọt vào bán kết Champions League và Europa League, bóng đá Anh đang trải qua mùa giải thành công nhất trong vòng 35 năm qua.

Trong tuần vừa qua, người hâm mộ bóng đá Anh đã trải qua những cảm giác thăng hoa. Liverpool và Tottenham đã giành quyền vào bán kết Champions League. Đến rạng sáng nay (19.4, giờ VN), đến lượt Arsenal cùng Chelsea ghi tên mình vào vòng 4 đội mạnh nhất Europa League. Như vậy, bóng đá Anh có đến 4 đại diện ở bán kết các giải châu Âu mùa này.

tin liên quan

Arsenal và Chelsea cùng vào bán kết Europa League
Các đại diện của Premier League là Arsenal và Chelsea đã giành quyền vào bán kết Europa League sau khi cùng thắng ở lượt về tứ kết diễn ra rạng sáng nay (19.4, giờ VN).
Lần gần đây nhất bóng đá Anh có đến 4 đội góp mặt ở bán kết các giải châu Âu là ở mùa giải 1983-1984. Tuy nhiên, nhìn ở một khía cạnh nào đó thì mùa giải này, bóng đá xứ sở sương mù thành công hơn khi cách đây 35 năm, châu Âu có đến 3 giải đấu.
Ở mùa giải 1983-1984, Liverpool đang trong thời kỳ hoàng kim, thống trị bóng đá châu Âu cũng như giải quốc nội. Họ đã thẳng tiến đến ngôi vô địch sau khi đánh bại AS Roma trong trận chung kết trên sân nhà.
Cũng mùa giải đó, M.U góp mặt ở bán kết Cúp C3 dành cho những đội vô địch cúp quốc gia trong khi Nottingham Forest cùng Tottenham vào bán kết Cúp C2. Tottenham sau đó giành được chức vô địch với chiến thắng trước Anderlecht trong trận chung kết.
Arsenal có lần thứ 2 liên tiếp vào bán kết Europa League Reuters
Ở mùa giải này, người hâm mộ bóng đá Anh đang hy vọng các CLB của Premier League sẽ mang về 2 chức vô địch châu Âu.
Để làm được điều đó, Liverpool sẽ phải vượt qua Barcelona ở bán kết Champions League trong khi Tottenham sẽ đối đầu với Ajax, đội bóng vừa loại cả Real Madrid lẫn Juventus. 
Ở Europa League, Arsenal sẽ gặp Valencia còn đối thủ của Chelsea tại bán kết là Frankfurt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.