Bóng đá Anh lại một đêm ảm đạm

02/10/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Bàn thắng trễ của tiền đạo Shaarawy đã giúp Monaco giật lại 1 điểm trên sân nhà trước Tottenham trong khi Liverpool có trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Sion tại vòng 2 Europa League diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN).

(TNO) Bàn thắng trễ sau khi vào sân thay người của tiền đạo Stephan El Shaarawy đã giúp Monaco giật lại 1 điểm trên sân nhà trước Tottenham Hotspur, trong khi Liverpool có trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Sion tại vòng 2 Europa League vừa diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN).

Pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Monaco của El Shaarawy - Ảnh: Reuters

Chuyển đến từ Milan theo dạng cho mượn với điều khoản mua đứt phụ thuộc vào số lần ra sân và thành tích ghi bàn cho Monaco, Stephan Elshaarawy đã tiến một bước nhỏ trong nỗ lực làm sống dậy sự nghiệp của mình với cú đánh đầu thành bàn gỡ hòa 1-1 cho Monaco ở phút 80.

Đó không phải là pha ghi bàn sở trường của chàng tiền đạo được mệnh danh là “Tiểu Pharaoh” này sau khi được HLV Leonardo Jardim tung vào sân từ phút 60. Bàn thua đấy của Tottenham cũng có một chút lỗi của thủ môn Hugo Lloris để gieo tiếp một đêm ảm đạm khác nữa cho bóng đá Anh trên đấu trường châu Âu.

Là cặp đấu được chờ đợi nhất ở vòng 2 Europa League vừa diễn ra rạng sáng nay, Tottenham là đội khởi đầu tốt hơn. Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 35, Erik Lamela đã có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống (bàn thứ 3 trong 4 trận gần nhất) sau khi cú sút của tân binh tuyển Anh Dele Alli bị thủ môn Danijel Subasic đẩy ra.

Dù sau đấy bị gỡ hòa 1-1, nhưng chí ít Spurs còn có thể hài lòng với 1 điểm trên sân đối thủ mạnh như Monaco, vừa đủ để họ tiếp tục xếp nhất bảng J với 4 điểm, hơn 2 điểm so với Monaco đã hòa 2 trận liên tiếp.

 
Cú sút của Danny Ings (Liverpool) bị chặn đứng bởi thủ môn Sion - Ảnh: Reuters

Tottenham bị chặn mất trận thắng thứ 2 tại Europa League, cùng với trước đó Chelsea và Arsenal bị đánh bại trên mặt trận Champions League hồi giữa tuần càng khiến tình thế của các CLB tại Premier League thêm ảm đạm khi Liverpool tiếp tục màn khởi đầu loạng choạng bằng việc bất ngờ bị đối thủ “dưới kèo” từ Thụy Sĩ là Sion cầm hòa trên sân nhà.

Mở tỷ số từ rất sớm, ở phút thứ 4 do công Adam Lallana, hàng phòng ngự thiếu tập trung tiếp tục khiến đội bóng thành phố cảng nước Anh ôm hận khi để Ebenezer Assifuah quân bình tỷ số gần 15 phút sau và chứng kiến hàng công bế tắc hoàn toàn cho đến hết trận đấu.

Sự bế tắc sau một loạt những cơ hội đó càng khiến HLV Brendan Rodgers thêm chạnh lòng khi nhìn cảnh Schalke 04 và Fiorentina tạo ra những bữa tiệc bàn thắng, cùng dễ dàng làm gỏi với 4 lần làm tung lưới các đối thủ chiếu dưới như Asteras Tripolis và Belenenses.

Franco Di Santo đã có cú hat-trick chỉ trong vòng 17 phút trong chiến thắng 4-0 của Schalke 04 trước Asteras, chiến thắng thứ 2 liên tiếp của họ để xếp đầu bảng K.

Trong chiến thắng với tỷ số tương tự của Fiorentina ở bảng I, một người đồng hương khác của Elshaarawy cũng lận đận vì chấn thương là Giuseppe Rossi cũng tận hưởng niềm vui ghi bàn, lần đầu tiên từ tháng 5.2014. Pha lập công ở phút 90 đánh dấu sự trở lại ngọt ngào cho Rossi sau 15 tháng vắng mặt vì một chuỗi những chấn thương gối lớn nhỏ.

 
HLV Brendan Rodgers đang chịu áp lực lớn sau khởi đầu thất bát của Liverpool mùa này - Ảnh: Reuters

Ngoại trừ Borussia Dortmund bất ngờ bị gỡ hòa vào cuối trận trước PAOK Salonika tại bảng C, hầu hết các tên tuổi lớn khác đến từ Ý và Tây Ban Nha đều tìm được thắng lợi.

Hơi chật vật một chút là Lazio, với chiến thắng sít sao trên sân nhà 3-2 tại bảng G trước St Etienne dù đối thủ bị truất quyền thi đấu 2 người. Một đại diện khác của nước Ý là Napoli đã có chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trên sân Legia Warszawa tại bảng D, sau các pha lập công của Mertens và Higuain.

Tại bảng E, Villareal tiếp tục màn khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này bằng chiến thắng 1-0 trước Viktoria Plzen nhờ pha lập công của Leo Baptistao ở phút 54.

Còn ở Scottland, cú đúp trong vòng 5 phút của tiền đạo người Brazil Fernandao đã giúp Fenerbahce gỡ hòa thành công 2-2 trên sân nhà cựu vô địch Celtic. Cũng tại bảng A, một nhà cựu vô địch khác là Ajax cũng chỉ kiếm được 1 trận hòa trên đất Na Uy của đối thủ Molde.

 


Kết quả các trận đấu tại Europa League diễn ra rạng sáng ngày 2.10 (giờ VN)
Celtic 2-2 Fenerbahce

Molde 1-1 Ajax

Liverpool 1-1 FC Sion

Rubin Kazan 0-0 Bordeaux

FK Krasnodar 2-1 FK Qabala

PAOK Salonika 1-1 Bor Dortmd

Club Brugge 1-3 FC Midtjylland

Legia Warsaw 0-2 Napoli

Dinamo Minsk 0-1 SK Rapid Vienna

Villarreal 1-0 Viktoria Plzen

Marseille 0-1 Slovan Liberec

Sporting Braga 1-0 FC Groningen

Lazio 3-2 St Etienne

Rosenborg 0-1 Dnipro Dnipropetrovsk

Besiktas 1-1 Sporting

Lokomotiv Moscow 2-0 Skenderbeu Korce

Belenenses 0-4 Fiorentina

FC Basel 2-0 Lech Poznan

FK Qarabag 1-0 Anderlecht

Monaco 1-1 Tottenham

Schalke 4-0 Asteras Tripolis

Sparta Prague 2-0 Apoel Nic

AZ Alkmaar 2-1 Ath Bilbao

FC Augsburg 1-3 Partizan Belgrade

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.