Bóng đá Anh toàn thắng

20/10/2011 22:47 GMT+7

Lần đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này, người ta mới được chứng kiến sức mạnh của các đội bóng Anh.

Pha ghi bàn của Ramsey (trái, 16) mang về 3 điểm quý giá cho Arsenal - Ảnh: AFP

Lần đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này, người ta mới được chứng kiến sức mạnh của các đội bóng Anh.

Bốn đội bóng Anh tham dự vòng bảng Champions League đều giành được chiến thắng ở lượt trận thứ ba. Tuy nhiên, sức mạnh mà họ đã thể hiện để đá bại đối thủ lại có phần khác biệt. Nếu như M.U xuất sắc trong khả năng vượt khó, Chelsea tiến lên bằng sức mạnh hủy diệt thì cả Man.City lẫn Arsenal đều nêu cao tinh thần chiến đấu đến cùng.

Chelsea của HLV Villas-Boas đã bắt đầu định hình bằng một lối chơi tấn công mang tính hủy diệt. Chỉ trong 3 trận đấu gần đây nhất ở các giải, “The Blues” nã vào lưới các đối thủ đến 13 lần. Rạng sáng qua, trước một đội hình Genk khá khiêm tốn, Chelsea có được trận thắng đậm nhất kể từ ngày ông Villas-Boas đặt chân đến sân Stamford Bridge. Chẳng những ghi 5 bàn vào lưới Genk, trong đó có đến 4 pha lập công ở hiệp 1, Chelsea còn không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào tiếp cận khung thành của thủ môn Cech. Mặt khác, việc tiền đạo Torres lập được cú đúp ở trận này cũng cho thấy lối chơi của “The Blues” đang đi đúng hướng.

Đó là kiểu chơi gần giống Barcelona: tấn công liên tục, đánh đòn phủ đầu và phòng ngự bằng cách kiểm soát bóng với thời gian vượt trội. Chỉ trong chưa đầy nửa tiếng đồng hồ, Chelsea ghi được 3 bàn, vậy mà họ vẫn không có ý định lơi chân trong hiệp 2, khiến cho Genk chỉ có thể tung ra vài cú sút cầu âu vô hại. Càng đáng nể hơn khi Chelsea xuất trận mà không có Terry, Ramires và Drogba trong lúc Mikel và Marta ngồi trên băng ghế dự bị.            

Ngược lại, Arsenal đã phải chờ đến phút bù giờ thứ hai vào cuối trận mới tìm được chiến thắng trên sân Velodrome của Marseille. Càng đáng quý hơn khi đây là trận thắng đầu tiên của “Các pháo thủ” trên sân đối phương trong gần 2 tháng qua. Thật ra, Arsenal đã có thể ghi bàn sớm hơn trong thế trận tương đối tốt hơn đội chủ nhà. Phút thứ 10, Van Persie đánh đầu chệch cột. Nhưng đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 64 khi cú dứt điểm của Walcott không thắng được... cái chân của thủ môn Mandanda.

Tuy nhiên, đến khi Djourou tung ra một đường chuyền dài và Gervinho không kiểm soát được bóng trong khu vực 16m50 của Marseille thì cầu thủ dự bị Ramsey bất ngờ băng lên, chỉnh bóng và tung ra một cú sút quyết định. Bàn thắng đó diễn ra vào thời điểm và trong một thế trận mà ai cũng nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Tinh thần chiến đấu đến cùng đã mang lại cho Arsenal trọn 3 điểm cùng ngôi đầu bảng F.   

APOEL Nicosia tạo bất ngờ

Ít ai ngờ, sau lượt trận thứ 3, CLB ít tên tuổi của Đảo Síp, APOEL Nicosia lại đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng G với thành tích bất bại, đạt 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 hòa. Rạng sáng qua, APOEL xuất sắc cầm hòa FC Porto 1-1 trên sân khách. Trước đó, họ cũng giành 1 điểm quan trọng trước Shakhtar Donetsk (hòa 1-1) ngay tại Ukraine, và hạ gục Zenit St. Petersburg 2-1 trên sân nhà ở trận mở màn vòng bảng.

Ở bảng H, AC Milan và Barcelona tiếp tục song hành giữ vững ngôi đầu với cùng 7 điểm khi đều thắng lần lượt trước BATE Borisov và Viktoria Plzen với tỷ số 2-0. (G.Lao)

Kết quả Champions League

- Bảng E: Bayer Leverkusen - Valencia 2-1; Chelsea - Racing Genk 5-0

- Bảng F: Marseille - Arsenal 0-1; Olympiakos - Borussia Dortmund 3-1

- Bảng G: FC Porto - APOEL Nicosia 1-1; Shakhtar Donetsk - Zenit St. Petersburg 2-2

- Bảng H: AC Milan - BATE Borisov 2-0; Barcelona - Viktoria Plzen 2-0

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.