Bóng đá Anh tự làm khó mình

21/07/2018 08:40 GMT+7

World Cup chỉ vừa kết thúc, trong khi các CLB hàng đầu ở Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp đều đang bình chân như vại trên thị trường chuyển nhượng thì các đội ở Anh đã phải cuống cuồng mua sắm cầu thủ.

Đến giờ Liverpool đã chi khoảng 170 triệu bảng để có Alisson (từ AS Roma), Naby Keita (từ RB Leipzig), Fabinho (từ Monaco) và Xherdan Shaqiri (từ Stoke) - cao gấp đôi quỹ chuyển nhượng của họ trong mùa hè năm ngoái (80 triệu bảng). M.U đã chi gần 70 triệu bảng để mua Fred, Diogo Dalot, Lee Grant. Man.City mua Riyad Mahrez với giá 60 triệu bảng. Chelsea mua Jorginho với giá 50 triệu bảng. Ngay cả đội bóng nhỏ West Ham cũng đã chi đến 65 triệu bảng để mua Felipe Anderson, Issa Diop, Lukasz Fabianski, Andriy Yarmolenko...
Đây là một hiện tượng lạ nhưng lại phù hợp với bản thân nước Anh. Trước hết vì “cửa sổ mùa hè” tại xứ sương mù sẽ kết thúc vào ngày 9.8 trong khi ở khắp châu Âu hạn chót vẫn là 31.8 theo FIFA quy định. Thứ hai, các CLB Anh luôn muốn nâng cấp hình ảnh và giá trị của mình trong mắt người hâm mộ nên phải tìm cách đổi mới càng sớm càng tốt. Nếu chậm chân, họ sẽ không được phép bổ sung và phải đợi đến đợt chuyển nhượng tiếp theo là “cửa sổ mùa đông” (từ 1 - 31.1).
Có nhiều ý kiến khác nhau về quy định của Premier League không cho các CLB mua sắm cầu thủ sau ngày 9.8. Người ủng hộ thì nói rằng các CLB Anh cần kết thúc chuyển nhượng trước khi Premier League khai diễn vào ngày 10.8 để ổn định lực lượng, chấm dứt tình trạng cầu thủ “đứng núi này trông núi nọ”. Mùa trước, Alexis Sanchez (Arsenal), Diego Costa (Chelsea), Philippe Coutinho (Liverpool), Virgil Van Dijk (Southampton)... đều từ chối thi đấu cho đội của mình ở vòng đầu tiên, vì họ chỉ đang quan tâm đến việc chuyển nhượng. Bây giờ, cuộc chơi sẽ công bằng và ổn định hơn.
Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng các đội bóng Anh đang tự làm khó mình qua việc đồng loạt chấm dứt mua sắm sớm trong khi họ vẫn phải bán ngôi sao ra nước ngoài, cho đến ngày 31.8. Nghĩa là trong suốt 3 tuần chuyển nhượng cuối cùng, Premier League chỉ bán chứ không được mua. Đó là bất lợi lớn, liên quan đến sức mạnh của các đại diện Anh ở Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.