Bóng đá Anh tụt dốc

11/03/2012 03:59 GMT+7

Các CLB Anh đang tắt dần hy vọng ở các cúp châu Âu mùa này khi lần lượt những đại diện, từ Arsenal, Chelsea, M.U đến cả Man.City, có nguy cơ trắng tay.

Các CLB Anh đang tắt dần hy vọng ở các cúp châu Âu mùa này khi lần lượt những đại diện, từ Arsenal, Chelsea, M.U đến cả Man.City, có nguy cơ trắng tay.

Ít ai ngờ sự sa sút diễn ra nhanh hơn dự kiến ban đầu khi các CLB Anh có khả năng bị loại sạch bóng ngay từ vòng tứ kết Champions League lẫn Europa League. Trước vòng tứ kết 2 giải này, nhiều người vẫn lạc quan cho rằng ít nhất có 2 đội Anh vào sâu để chứng tỏ vị thế ở sân chơi châu lục. Thế nhưng, mọi chuyện đang đảo chiều. Ngọn cờ đầu M.U được xem là gây thất vọng nhiều nhất. Mùa trước, “Quỷ đỏ” còn vào đến trận chung kết Champions League và bằng kinh nghiệm dày dạn của mình, ngài Alex đã nhanh chóng trẻ hóa lực lượng để tạo tính kế thừa nhằm giữ thành tích cho M.U không bị tụt hậu.

 
M.U đánh mất mình trong trận thua A.Bilbao - Ảnh: Reuters

Nhưng thực tế không như HLV Ferguson dự tính, dù có lúc ông tự tin cho rằng M.U đang thu hẹp dần khoảng cách về đẳng cấp với Barcelona và Real Madrid. Bởi càng lúc sự mất cân bằng trong lối chơi của M.U hiện rõ khi họ phải đối mặt nhiều vấn đề như chấn thương, sa sút phong độ của một vài trụ cột. Chưa kể, ngay mùa này M.U cũng không còn giữ được nền tảng là thành tích bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu lẫn trong nước. Trong 5 trận tại sân Old Trafford ở đấu trường châu Âu mùa này tính đến nay, M.U chỉ thắng 1, còn thua 2 và hòa 2. Đáng kể nhất, 2 trận thua đều diễn ra liên tiếp gần đây trước 2 đối thủ chỉ ở mức trung bình khá là Ajax và Athletic Bilbao. Còn ở Premier League, M.U thua 2 trận sân nhà trước Man.City 1-6 và đội trong nhóm rớt hạng Blackburn 2-3. Ngay cả West Brom (đối thủ của M.U trong trận gặp tối nay tại vòng 28 Premier League) cũng đang hy vọng sẽ quật ngã “Quỷ đỏ” ngay tại Old Trafford.

Giải thích về sự sa sút kỳ lạ của M.U ở đấu trường châu lục lẫn trong nước, HLV Ferguson nói: “Hàng thủ lỏng lẻo là nguyên nhân chính khiến M.U nhận các kết quả tệ hại”. Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Phil McNulty (BBC Sports) đánh giá: “M.U không còn giữ được sự ổn định như các mùa trước lẫn chiều sâu lực lượng. Trong khi đó, Arsenal thua vì thiếu bản lĩnh và chậm tăng cường lực lượng, Chelsea thua do thiếu tập trung và thiếu tôn trọng đối thủ cộng với nội bộ rắc rối. Còn Man.City chỉ là ngựa non khi chưa thể hiện được tầm vóc ở sân chơi châu lục”.

Ngoài ra, sự chủ quan và sống trong ánh hào quang của giải Premier League được xưng tụng là hay nhất thế giới khiến các CLB Anh tự đánh mất mình, thậm chí đội tuyển Anh cũng không còn giữ được sự kiêng dè từ các đối thủ.

Tỷ lệ cược

- Premier League:

11.3, 21 giờ: M.U - West Brom: M.U chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
Swansea - Man.City: Man.City chấp 1 trái, thắng 9
23 giờ: Norwich - Wigan: Norwich chấp nửa, thắng 9

- Serie A:

11.3, 21 giờ: AC Milan - Lecce: Milan chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9
Genoa - Juventus: Juve chấp nửa, thắng 9

- La Liga:

12.3, 0 giờ: Santander - Barcelona: Barca chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên K+,  SCTV18)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.