Bóng đá Anh và Tây Ban Nha hết thời ở Champions League?

Giang Lao
Giang Lao
16/08/2020 08:41 GMT+7

Lần đầu tiên sau 24 năm, không có một CLB nào ở Ngoại hạng Anh hay La Liga góp mặt ở vòng bán kết Champions League , sau khi Man City cũng bị loại rạng sáng nay (16.8).

Trước đó, những ông lớn của 2 giải đấu hàng đầu châu Âu này như Real Madrid, Atletico Madrid rồi Barcelona (La Liga) hay Tottenham, LiverpoolChelsea (Anh) đều sớm chia tay Champions League từ vòng 1/8 hay tứ kết.
Thành trì cuối cùng là Man City rốt cuộc cũng đại bại trước Lyon 1-3 làm đảo lộn mọi dự đoán. Trái lại, Lyon đi tiếp vào bán kết đã giúp lần đầu tiên kể từ mùa 2012 - 2013, 4 CLB góp mặt chỉ thuộc 2 quốc gia với mỗi nước có 2 đội. 
Mùa này là PSG, Lyon (Pháp) và RB Leipzig, Bayern Munich (Đức). Trước đây, mùa 2012 - 2013 có 4 đội gồm Barcelona, Real Madrid (Tây Ban Nha) và Bayern Munich, Borussia Dortmund (Đức) vào bán kết.
Cũng ở mùa giải 2012 - 2013, sau các trận bán kết giữa Bayern Munich thắng Barcelona tổng tỷ số 7-0, và Borussia Dortmund thắng Real Madrid chung cuộc 4-3, hai đội đại diện của Đức vào chung kết với chiến thắng thuộc về Bayern Munich trước Borussia Dortmund 2-1.
Mùa này, ở bán kết Lyon gặp Bayern Munich, còn RB Leipzig gặp PSG cũng sẽ hứa hẹn có trận chung kết toàn Đức hoặc toàn Pháp. Hoặc là giữa 2 đại diện Pháp và Đức tranh ngôi vô địch.

Lyon (áo đen) gây sốc khi loại Man City giúp bán kết Champions League năm nay chỉ toàn đại diện của bóng đá Pháp và Đức

AFP

Với giải La Liga (Tây Ban Nha), đây cũng là lần đầu tiên sau 13 năm không có CLB nào góp mặt ở bán kết. Còn các CLB Anh sau mùa trước với 2 CLB vào bán kết là Tottenham và Liverpool sau đó làm nên trận chung kết toàn Anh thì nay cũng vắng bóng toàn bộ.
Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1991 bóng đá Ý cũng không có một đại diện nào sau khi niềm hy vọng duy nhất Atalanta thua đau PSG 1-2 ở tứ kết. Trước đó, JuventusNapoli cũng rời cuộc chơi ở vòng 1/8.
Vì thế, đây cũng được xem là kỳ Champions League lạ lùng nhất lịch sử khi thể thức knock-out từ tứ kết đã chứng kiến hàng loạt đội bóng hàng đầu thất bại, trong khi các đội bóng Pháp bị đánh giá thấp lại đang có đến 2 đại diện vào bán kết (PSG, Lyon) lần đầu tiên trong lịch sử ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.