Abramovich "bật đèn xanh" cải tổ toàn diện Chelsea

05/12/2011 14:40 GMT+7

(TNO) Ít nhất sẽ có 6 cầu thủ phải ra đi và đổi lại cũng ngần ấy người đến sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa sắp tới, đó là "chỉ thị" mới nhất của ông chủ Chelsea Roman Abramovich được tờ Sport Mail dẫn lời mới đây.

(TNO) Ít nhất sẽ có 6 cầu thủ phải ra đi và đổi lại cũng ngần ấy người đến sân Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa sắp tới, đó là "chỉ thị" mới nhất của ông chủ Chelsea Roman Abramovich được tờ Sport Mail dẫn lời mới đây.

 

Anelka (trên) và Alex (dưới) là 2 cái tên mới nhất Chelsea sẽ "mời" rời khỏi sân Stamford Bridge vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa sắp tới - Ảnh: AFP

Theo tờ Sport Mail, Didier Drogba, Salomon Kalou, Jose Bosingwa và Paulo Ferreira là 4 cái tên đã được lên danh sách ra đi từ hồi tuần trước. Còn mới đây nhất có thêm Nicolas Anelka và Alex. Thậm chí, cũng theo tờ báo thể thao của Anh, thủ môn Petr Cech cũng sẽ cùng chung số phận phải ra đi.

Anelka và Alex đã bị cấm sử dụng các trang thiết bị tập luyện của đội một tại trung tâm huấn luyện của Chelsea từ nhiều tháng nay. Thậm chí, họ còn không được phép đỗ xe ở khu vực dành riêng cho các cầu thủ. Riêng cá nhân Anelka được cho là chuẩn bí ký bản hợp đồng có mức lương 6,4 triệu bảng/năm với CLB Shanghai Shenhua, Trung Quốc.

Còn bộ đôi người Bờ Biển Ngà Drogba và Kalou, những người đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Newcastle cuối tuần qua, cũng sắp hết hạn hợp đồng. Theo đánh giá, hai cầu thủ này sẽ được tự do đàm phán hợp đồng với những CLB khác trong tháng 1.2012.

Bên cạnh đó, cả Drogba và Kalou sẽ trở lại châu Phi để dự giải Vô địch quốc gia châu Phi (CAN) 2012 diễn ra từ ngày 21.1.2012, nhiều khả năng sẽ lấy đi sự phục vụ của cả 2 cầu thủ này ở CLB khoảng 6 tuần.

 
Kalou (trái) và Drogba không có chỗ trong kế hoạch cải tổ Chelsea của HLV Villas Boas - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin từ báo chí Anh, tiền đạo mang biệt danh "Voi rừng" Drogba nhiều khả năng sẽ chuyển tới Trung Đông, bởi hiện tại phía Chelsea chưa đưa ra lời đề nghị gia hạn hợp đồng với cầu thủ sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 3.2012. Trong khi ấy, Kalou là mục tiêu theo đuổi của Arsenal và Alex vẫn đang trong tầm ngắm của Juventus.

Việc thanh lý một loạt những cựu binh cho thấy ông chủ Abramovich đang ủng hộ kế hoạch tái thiết đội bóng của HLV Villas Boas. Cách đây không lâu, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã cam kết sẽ bám trụ lại Chelsea theo đúng thời hạn 3 năm trong bản hợp đồng ký với Chelsea hồi mùa hè. Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục một dự án dài hơi nếu được trao toàn quyền trong các mục tiêu chuyển nhượng.

Một khi dọn dẹp được những người thừa kể trên, Chelsea được chờ đợi sẽ tăng tốc trong cuộc đua tranh chữ ký của trung vệ Gary Cahill. Cầu thủ của Bolton này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho suất đá cặp trung vệ với John Terry, nhằm "giải phóng" cho Branislav Ivanovic trở lại hành lang cánh phải.

 
Kế hoạch cải tổ Chelsea của HLV Boas dựa vào những cầu thủ trẻ như Nathaniel Chalobah - Ảnh: AFP

Bên cạnh việc bổ sung hàng thủ, HLV Villas Boas cũng có thể đôn lên đội một hậu vệ Nathaniel Chalobah, sẽ tròn 17 tuổi vào tuần tới. Dù còn trẻ nhưng Chalobah được đánh giá rất cao trong số những “măng non” từ lò đào tạo của Chelsea. Ngược lại, bộ đôi Josh McEachran và Ryan Bertrand nhiều khả năng sẽ được gửi đi “học việc” trong tháng 1 tới.

Những mục tiêu khác mà Villas Boas đang rất quan tâm là tiền vệ cánh trái Alvaro Pereira của Porto (Bồ Đào Nha) và tiền đạo 22 tuổi Eduardo Vargas của CLB Universidad de Chile (Chile). Chân sút này có thể sẽ là người thay thế cho cặp đôi Drogba - Anelka. Bên cạnh đó, 2 ngôi sao đã thành danh David Villa (Barcelona) và Eden Hazard (Lille) cũng là các mục tiêu khác mà Chelsea đang hướng đến trong công cuộc bổ sung cho hàng công.

Theo HLV Villas Boas, nếu kế hoạch cải tổ của ông đi đúng lộ trình đã vạch ra (như trên), thì trong vòng 12 tháng tới Chelsea sẽ có một diện mạo mới. Chờ xem!

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.