Alex McLeish từ chức HLV Birmingham

13/06/2011 09:57 GMT+7

(TNO) Alex McLeish đã quyết định rời khỏi cương vị huấn luyện viên (HLV) của câu lạc bộ (CLB) Birmingham City sau khi đội này bị rớt hạng, AFP đưa tin hôm 12.6.

HLV McLeish rời khỏi Birmingham để chuyển sang Aston Villa? - Ảnh: AFP

(TNO) Alex McLeish đã quyết định rời khỏi cương vị huấn luyện viên (HLV) của câu lạc bộ (CLB) Birmingham City sau khi đội này bị rớt hạng, AFP đưa tin hôm 12.6.

>> Martin Jol trở thành HLV Fulham
>> West Ham, Blackpool và Birmingham rớt hạng

McLeish đã gửi quyết định từ chức tới Chủ tịch Peter Pannu qua email hôm chủ nhật. Trên trang chủ của Birmingham cũng đưa ra thông báo xác nhận thông tin trên.

Alex McLeish dẫn dắt Birmingham từ tháng 11.2007. Dưới thời McLeish, CLB từng bị xuống hạng nhưng chỉ sau một mùa họ đã trở lại giải đấu cao nhất nước Anh. Không những thế McLeish còn giúp đội bóng về đích ở vị trí thứ 9 ở mùa giải 2009 - 2010, vị trí cao nhất của họ trong hơn 50 năm qua.

Mùa trước McLeish cùng các học trò đã xuất sắc đánh bại Arsenal trong trận Chung kết Carling Cup (League Cup). Đáng tiếc cuối mùa Birmingham vẫn phải xuống hạng vì không trụ nổi trước sự cạnh tranh khốc liệt tại Premier League.

Theo BBC, hiện McLeish đang liên hệ với đội bóng cùng thành phố, Aston Villa. Chiếc ghế HLV của Aston Villa vẫn đang trống sau khi HLV người Pháp Gerard Houllier phải từ chức vì lý do sức khỏe. Trước đó, Aston Villa đã thất bại trong việc lôi kéo HLV Roberton Martinez của Wigan.

Nếu trở thành HLV Aston Villa, McLeish sẽ tiếp tục ở lại giải Ngoại hạng song ông sẽ vấp phải nhiều phản ứng quyết liệt từ đội bóng cũ bởi Birmingham và Aston Villa vốn là đối thủ truyền thống từ trước đến nay.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.