Arsenal tan giấc mộng vàng

14/03/2011 00:11 GMT+7

Đặt tham vọng ăn 4 nhưng giờ đây các “Pháo thủ” chỉ còn một cơ hội duy nhất ở giải Ngoại hạng Anh, khi vừa bị M.U loại khỏi FA Cup.

Đặt tham vọng ăn 4 nhưng giờ đây các “Pháo thủ” chỉ còn một cơ hội duy nhất ở giải Ngoại hạng Anh, khi vừa bị M.U loại khỏi FA Cup.

Trong trận thua M.U 0-2 (các bàn thắng do Fabio Da Silva và Rooney ghi), một lần nữa Arsenal phơi bày những yếu kém kinh niên, đó là sự thiếu tự tin. Bản thân HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận điều đó khi nói: “Thái độ và sự quyết tâm của toàn đội rất tốt. Chúng tôi đã làm tất cả để dồn ép M.U. Nhưng rõ ràng Arsenal không có niềm tin, chúng tôi không thể chuyển được các cơ hội thành bàn. Trong khi M.U làm được điều đó, thậm chí họ còn ghi bàn ngay từ cơ hội đầu tiên. Sự khác biệt của trận đấu chính là ở điểm đó. Kỳ thực tôi rất thất vọng. Bởi chúng tôi không thể vượt qua sức ép và để sự tác động từ trận thua Barcelona 1-3 ở lượt về vòng 16 đội Champions League ảnh hưởng tới trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi đã để tuột mất 3 cơ hội lớn ở mùa này một cách lạ lùng và khó có thể giải thích ngay được”.


M.U (phải) vẫn nhỉnh hơn Arsenal - Ảnh: Reuters

Thực ra, Arsenal đã có một trận đấu quá đen đủi trước M.U khi hết Van Persie, Koscielny rồi đến Chamakh, Rosicky... không thể khuất phục được khung thành thủ môn Van der Sar, 40 tuổi. Chính vì không ghi được bàn dù có quá nhiều cơ hội tốt, các “Pháo thủ” vốn dĩ đã thiếu sự tự tin càng trở nên lúng túng hơn. Ở trận này, HLV Alex Ferguson của M.U cũng không có nhiều lựa chọn về mặt nhân sự khi tung ra sân một đội hình có nhiều xáo trộn và phần lớn đều là các hậu vệ, ngoại trừ 3 cầu thủ chơi thiên về tấn công là Gibson, Rooney và Javier Hernandez. Ngay hai anh em sinh đôi Rafael - Fabio vốn thường đá hậu vệ, nay cũng được đôn lên đá ở 2 vị trí tiền vệ biên. Với đội hình chắp vá nhưng M.U luôn có một thứ mà Arsenal không có, đó là bản lĩnh.

Với cách chơi phập phù, mong manh và dễ vỡ, rõ ràng tương lai của Arsenal vẫn chưa thể sáng sủa. Dù hiện còn kém M.U 3 điểm và đá ít hơn 1 trận ở giải ngoại hạng, nhưng không có gì đảm bảo Arsenal sẽ lật ngược tình thế để về đích với ngôi vô địch vì sự yếu kém kinh niên trên. Thêm một ca chấn thương nữa cho Arsenal khi trung vệ Johan Djourou bị gãy xương vai khá nặng và sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.