Arsenal thua "nhục mặt" tại Emirates

20/08/2011 20:50 GMT+7

* Sunderland - Newcastle 0-1 (TNO) Trận cầu tâm điểm của vòng 2 Premier League đã kết thúc với một bất ngờ lớn khi Arsenal để thua 0-2 ngay trên sân nhà Emirates trước kình địch Liverpool.

Luiz Suarez (trái) ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Liverpool trước Arsenal - Ảnh: AFP

* Sunderland - Newcastle 0-1

(TNO) Trận cầu tâm điểm của vòng 2 Premier League đã kết thúc với một bất ngờ lớn khi Arsenal để thua 0-2 ngay trên sân nhà Emirates trước kình địch Liverpool.

 Premier League: Arsenal vs Liverpool 0 - 2

Một cơn mưa nặng hạt đã trút xuống sân Emirates, nhưng chẳng những không thể "gột rửa" được những mất mát của "Pháo thủ" mà trái lại nó còn góp phần đẩy "Những đứa trẻ nhà Wenger" vào thế chân tường.

Samir Nasri có trận đầu tiên ở mùa giải mới trong màu áo Arsenal, trận này anh chơi khá tốt, nhưng có lẽ sẽ là lần cuối cùng anh xuất hiện ở Emirates, bởi trong lần xuất hiện trở lại đội nhà đã mất mát thêm nhiều thứ. Ngay sau trận đấu, tờ Daily Mail đã cho đăng bức hình của Nasri với dòng chữ "Nasri, nơi của anh là Manchester City".

Thất bại trước Liverpool đã khiến Arsenal chấm dứt thành tích 11 năm không thua trên sân nhà ở mỗi mùa giải mới. Bên cạnh đó, đây là lần đầu tiên sau 11 năm Liverpool mới hạ được Arsenal trên sân nhà. Một kết cục ít ai nghĩ tới cho dù ngay từ phút 16 Arsenal đã buộc phải đổi người. Laurent Koscielny bị đau lưng được thay ra và theo AFP, trung vệ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần.

"Bệnh viện" của đội chủ sân Emirates đã có sẵn Abou Diaby, Jack Wilshere, Johan Djourou, Kieran Gibbs, Armand Traore và Tomas Rosicky, giờ có thêm Koscielny có lẽ đã quá chật chội. Song "cơn bão" chấn thương chưa phải là nguyên nhân lớn khiến Arsenal lâm vào thế "bần hàn" về lực lượng. Nó còn thuộc về những án treo giò dành cho Gervinho, Alex Song và trong trận đấu với Liverpool vừa qua có thêm Emmanuel Frimpong.

 
Laurent Koscielny được các bác sĩ dìu ra ở phút thứ 16 - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu ở vòng 2 diễn ra, HLV Arsene Wenger đã hết lời ca ngợi 2 cái tên: Emmanuel Frimpong và Aaron Ramsey. Thật oan nghiệt, đây là 2 cầu thủ góp phần vào thất bại nặng nề đầu tiên của Arsenal ở mùa giải mới. Emmanuel Frimpong bị đuổi khỏi sân sau khi có pha vào bóng ác ý với Lucas ở phút 70. Còn Ramsey chính là tác giả của pha "đốt lưới nhà" khiến Arsenal bị dẫn 0-1 ở phút 78.

Nếu như pha "đốt lưới nhà" của Ramsey được xem là hoàn toàn vô ý - Ignasi Miquel phá bóng trúng vào người Ramsey, thì pha phạm lỗi dẫn đến bị đuổi của Frimpong thật đáng trách. Chính lối chơi xông xáo thiếu kinh nghiệm của tiền vệ người Ghana, dẫn đến hành vi đáng trách nói trên, đã khiến Arsenal "phá sản" hoàn toàn lối chơi, khi trước đó đội bóng của ông Wenger là đội chơi trên chân đối thủ.

 

Pha phạm lỗi thô bạo với Lucas (áo đen, trên) đã khiến Emmanuel Frimpong bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuters

Chiếc thẻ vàng thứ 2 cho Emmanuel Frimpong chính là bước ngoặc của trận đấu trên sân Emirates và bàn "đốt lưới nhà" của Ramsey như một nhát dao kết liễu cho tham vọng "tay không bắt giặc" của HLV Wenger. Và bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Luiz Suarez ngay ở phút cuối cùng cũng chỉ là nhát cứa (thêm) vào lòng tin của những người hâm mộ "Pháo thủ".

 
HLV Wenger chỉ biết ôm mặt sau thất bại của Arsenal - Ảnh: Reuters

Giờ đây, những ai yêu bóng đá có thể tin: Wenger sẽ không bỏ cuộc, nhà cầm quân người Pháp sẽ không buông tha cho tổ trọng tài của Martin Atkinson - mắc sai lầm không thổi việt vị trong tình huống dẫn đến bàn thủng lưới đầu tiên của Arsenal, có nhiều cái để nói về chiếc thẻ đỏ của Frimpong...

* Ở một diễn biến khác, Newcastle - đội cầm chân Arsenal ở vòng đấu đầu tiên, đã giành trọn 3 điểm trước Sunderland - đội cầm hòa Liverpool ở vòng 1, bằng tỷ số 1-0 với bàn thắng của tiền vệ Ryan Taylor (phút 62). Trận đấu tại sân The Light cũng có một thẻ đỏ được trọng tài rút ra, dành cho Phillip Bardsley ở phút 89.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.