Bị loại khỏi Cúp FA, Arsenal đối mặt mùa giải trắng tay

19/02/2012 05:10 GMT+7

(TNO) "Pháo thủ" thành London đang tiến gần đến mùa giải thứ 7 liên tiếp trắng tay sau khi bất ngờ bị Sunderland loại khỏi vòng 5 Cúp FA.

(TNO) "Pháo thủ" thành London đang tiến gần đến mùa giải thứ 7 liên tiếp trắng tay sau khi bất ngờ bị Sunderland loại khỏi vòng 5 Cúp FA bằng thất bại 0-2, diễn ra vào rạng sáng nay, 19.2 (giờ VN).

>> Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Hết rồi, Arsenal!
>> HLV Wenger "sốc" với "trận thua tồi tệ" của Arsene
>> CĐV Arsenal quậy tưng bừng ngoài sân San Siro


Các cầu thủ Arsenal như những chú cá mắc lưới - Ảnh: Reuters

Còn 3 tháng nữa mùa giải mới kết thúc, nhưng tại Premier League, sau 25 vòng, Arsenal kém đội đầu bảng tới 17 điểm và mục tiêu thực tế nhất lúc này là lọt vào top 4 để có suất dự Champions League.

Ở Carling Cup, Arsenal cũng đã đứng chầu rìa; ở Champions League cũng đã là dấu chấm hết sau thảm bại 0-4 ở lượt đi vòng 1/8 trước AC Milan. Tất cả hy vọng của “Pháo thủ” giờ chỉ còn trông vào chiếc Cúp FA mà lâu nay họ vẫn xem nhẹ.

Ở vòng 5 FA Cup rạng sáng nay, Arsenal phải đến làm khách của Sunderland - đội bóng mà họ vừa đánh bại 2-1 cách đây một tuần ở Premier League, với bàn thắng muộn của lão tướng Henry ở những phút bù giờ.

Bởi vậy, trước khi trận đấu trên sân The Light diễn ra, HLV Arsene Wenger rất mạnh miệng tuyên bố chỉ có "lấy chiến thắng trước "Mèo đen" - biệt danh của Sunderland, mới có thể gột rửa được nỗi đau tại Champions League...".


Cú sút trúng vào một hậu vệ Arsenal của Richardson mở tỷ số cho Sunderland - Ảnh: Reuters


Pha "đốt lưới nhà" của Oxlade-Chamberlain khiến Arsenal thảm bại 0-2 - Ảnh: Reuters

Bàn mở tỷ số đến từ một tình huống đá phạt, bóng bật ra đến vị trí của Richardson, cầu thủ này tung một cú sút căng, bóng chạm người một hậu vệ Arsenal đổi hướng làm bó tay thủ thành Fabianski.

Bàn ấn định tỷ số 2-0 còn bộc lộ rõ "chất tự thua" của Arsenal. Từ một cú sút xa khá căng của Larsson bên phía Sunderland, bóng chạm cột dọc bật ra, Oxlade-Chamberlain lóng ngóng đưa thẳng bóng vào lưới nhà khiến thủ thành Fabianski lần thứ 2 bó tay.

"Thật thất vọng. Chỉ trong vòng 1 tuần chúng tôi phải nhận đến 2 bài học đau thương. Tôi biết, mọi người đang nói nhiều về sự thất vọng của Arsenal. Trận này, chúng tôi thi đấu hết mình nhưng lại rất thiếu may mắn", HLV Wenger không thể che giấu được nỗi thất vọng phát biểu với Reuters.


HLV Wenger lần thứ 2 liên tiếp nhận thất vọng - Ảnh: Reuters

Và nhà cầm quân người Pháp cũng không quên giải thích lý do. "Thi đấu 3 trận trong 1 tuần là quá sức với chúng tôi", ông Wenger nói tiếp.

Bên cạnh đó, HLV của Arsenal cũng cho rằng đáng lý ra "Pháo thủ" phải được hưởng một quả penalty và "có khi cục diện trận đấu khi đó sẽ khác".

"Tôi cứ nghĩ trọng tài sẽ thổi penalty. Rõ ràng John O'Shea đã phạm lỗi với Van Persie, song không phải vậy. Thật thất vọng!", HLV Wenger nói tiếp.

Với việc vừa bị loại khỏi Cúp FA và hàng loạt giải đấu quan trọng khác, giờ đây mục tiêu thiết thực của "Pháo thủ" chính là Premier League, nơi thầy trò nhà Wenger phải đấu tranh để gìn giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Bắt đầu là trận derby thành London với Tottenham ở vòng đấu tới.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.