Chelsea chiếm lĩnh vị trí thứ 2

21/04/2011 05:24 GMT+7

(TNO) Tranh thủ lúc Arsenal bị Tottenham cầm chân ở sân White Hart Lane, Chelsea đã đè bẹp Birmingham 3-1 để áp sát đội đầu bảng Manchester United trong loạt trận đấu bù vòng 28 diễn ra vào rạng sáng nay, 21.4.

Malouda - tác giả của cú đúp giúp Chelsea vượt qua Chelsea trên sân Stamford Bridge - Ảnh: AFP

(TNO) Tranh thủ lúc Arsenal bị Tottenham cầm chân ở sân White Hart Lane, Chelsea đã đè bẹp Birmingham 3-1 để áp sát đội đầu bảng Manchester United trong loạt trận đấu bù vòng 28 diễn ra vào rạng sáng nay, 21.4.

 Xem clip trận đấu

Tại Stamford Bridge, ngôi sao trị giá 50 triệu bảng Anh - Fernando Torres tiếp tục phải sắm vai dự bị và vẫn mờ nhạt trong những phút ít ỏi trên sân. Người hùng của Chelsea hôm qua là Florent Malouda, khi một mình anh đóng góp hai bàn vào chiến thắng có ý nghĩa đột biến. Bàn còn lại thuộc về Salomon Kalou.

Ra sân với đội hình không nhiều thay đổi so với trận thắng West Brom 3-1 hồi cuối tuần trước, Chelsea đã sớm giành quyền kiểm soát thế trận một cách dễ dàng. Một điều cũng dễ hiểu là hiện tại đội khách Birmingham đã gần như cầm chắc suất trụ hạng, nên họ thi đấu cũng có phần lơi chân.

Ngay ở phút thứ 3 Malouda đã mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng cú sút khá căng từ cự ly khoảng 5 mét sau khi nhận được đường chuyền "dọn cỗ" của Drogba.

Sớm dẫn bàn, các cầu thủ Chelsea càng thi đấu càng hưng phấn để rồi có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 26. Sau khi nhận bóng từ Drogba, Kalou lần lượt vượt qua Roger Johnson rồi Stuart Parnaby trước khi tung chân dứt điểm gọn gàng từ ngoài vùng cấm địa hạ gục thủ môn Ben Foster.

Dẫn bàn với khoảng cách khá an toàn nên Chelsea bước vào hiệp hai với nhiều thay đổi trong đội hình. Điểm sáng trong sự thay đổi người là việc hậu vệ trẻ (21 tuổi) Ryan Bertrand được tung vào sân thay cho Ashley Cole. Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển thủ U.21 Anh này và anh đã biểu hiện rất tốt. Chính từ đường chuyền của Ryan, Malouda đã đánh đầu nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Chelsea phút 62.

 
Kalou (21) và Malouda (15) - tác giả của 3 bàn thắng giúp Chelsea qua mặt Arsenal trên bảng xếp hạng - Ảnh: Reuters

Ở trận lượt đi, Birmingham đã vượt qua Chelsea với tỷ số 1-0 trong giai đoạn mà "The Blues"... mất phương hướng. Song, trong lịch sử ở các lần đối đầu, Birmingham chưa một lần giành trọn ba điểm trên sân của Chelsea. Và điều đó cũng đã lặp lại ở trong trận đấu rạng sáng nay, mặc dù ở phút 75 Birmingham đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. David Luiz đã phạm lỗi với Derbyshire trong cấm địa, đem đến cho Birmingham quả phạt đền. Larsson đã tận dụng thành công đem lại bàn thắng danh dự cho đội khách.

Thắng lợi 3-1 đã đủ giúp thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti trở lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại so với Arsenal - đội chỉ có được trận hòa 3-3 trên sân White Hart Lane của Tottenham.

Nếu nhìn về tỷ số, rõ ràng trận đấu ở sân White Hart Lane diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, điều đó cũng chỉ là bề nổi. Bởi, Arsenal chính là đội chơi trên chân, họ liên tục vươn lên dẫn trước đối thủ, thậm chí có lúc họ dẫn đến 3-1. Song, "Pháo thủ" cũng chỉ có thể tự trách mình vì những sai lầm không đáng có ở hàng thủ đã khiến họ đánh mất chiến thắng một cách khá đáng tiếc.

Phút thứ 5 Theo Walcott đã giúp Arsenal dẫn 1-0, 2 phút sau đó Rafael Van der Vaart gỡ hòa 1-1 bằng một pha xử lý khéo léo trong vòng cấm. 5 phút sau Arsenal lại vươn lên dẫn 2-1 và người lập công là Samir Nasri. Thế trận lúc này hoàn toàn thuộc về đội khách Arsenal. Sự linh động trong những pha hoán đổi vị trí của đội trưởng Cesc Fabregas, Samir Nasri và Theo Walcott đã nhiều phen đặt hàng thủ Tottenham vào thế bị động.

 
Hàng công Arsenal thi đấu rất hiệu quả - Ảnh: AFP

Phút 41, Walcott chuyền bóng ngoài tầm với của Gomes và ngay lập tức, Van Persie băng vào đánh đầu. Thủ môn Gomes đã xuất sắc trong pha cản phá đầu tiên nhưng trong cú đá bồi sau đó, cũng của chính Van Perise, thủ môn người Brazil đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Hy vọng chỉ được nhen nhóm cho Tottenham trong hiệp một sau khi Huddlestone rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 44. Tận dụng từ một thoáng mất tập trung ở hàng thủ Arsenal trong pha đá phạt góc, Huddlestone đã tung cú sút từ cự ly 20m, bóng bay qua một "rừng chân" cầu thủ Arsenal trước khi làm tung lưới thủ thành Szczesny.

Trong hiệp hai, trong khi hàng công Arsenal tiếp tục chiếm thế thượng phong bằng những pha uy hiếp khung thành khá nguy hiểm, thì phía hàng thủ lại tiếp tục phơi bày những sai sót chết người.

 
Thủ môn Szczesny kéo ngã Lennon trong vòng cấm giúp cho Tottenham được hưởng 1 quả penalty - Ảnh: Reuters

Ở phút 70, tận dụng tốt sự phối hợp thiếu ăn ý giữa Koscielny và Sagna, Aaron Lennon đã có pha đối mặt với thủ thành Szczesny, không còn cách nào khác thủ môn người Ba Lan chỉ còn cách phạm lỗi. Van der Vaart không bỏ lỡ cơ hội để đem lại 1 điểm quý giá cho đội nhà Tottenham.

Trận hòa này không ảnh hưởng nhiều đến Tottenham, họ tiếp tục giữ vị trí thứ 5 với 54 điểm. Trong khi đó, với Arsenal rõ ràng là một bi kịch, họ đã đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Chelsea.

Kết quả

Chelsea - Birmingham: 3-1

Tottenham - Arsenal: 3-3

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.