Chelsea mời HLV Villas-Boas

21/06/2011 11:05 GMT+7

(TNO) Chelsea đang đàm phán để đưa huấn luyện viên (HLV) Porto, Andre Villas-Boas về sân Stamford Bridge, AFP đưa tin hôm 20.6.

Andre Villas-Boas sắp trở thành HLV tại Chelsea? - Ảnh: AFP

(TNO) Chelsea đang đàm phán để đưa huấn luyện viên (HLV) Porto, Andre Villas-Boas về sân Stamford Bridge, AFP đưa tin hôm 20.6.

>> Chelsea sa thải HLV Ancelotti

Theo đó, để thuyết phục câu lạc bộ Bồ Đào Nha nhả vị HLV trưởng của mình, phía Chelsea sẽ phải trả một khoản tiền đền bù lên đến 15 triệu euro (hơn 21 triệu USD).

Sau thành công rực rỡ cùng Porto, Villas-Boas đang được tung hô là "Mourinho đệ II". Điều này là không ngoa bởi sự nghiệp của Villas-Boas có khá nhiều điểm tương đồng với ngài "Special One".

Ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Porto, Villas-Boas đã cùng đội bóng Bồ Đào Nha lập nên cú ăn 4 ngoạn mục bao gồm: Siêu cúp Bồ Đào Nha, Vô địch giải quốc gia Bồ Đào Nha, Cúp quốc gia Bồ Đào Nha và Europa League.

Ở tuổi 33, Villas-Boas cũng trở thành HLV trẻ tuổi nhất giành cúp châu Âu.

Ngoài ra, Villas-Boas cũng không lạ gì sân Stamford Bridge bởi ông từng có thời gian làm trợ lý cho Jose Mourinho tại đây.

Kể từ khi sa thải HLV Ancelotti hồi cuối tháng 5 đến nay, Chelsea khá "hờ hững" trên thị trường chuyển nhượng. Một phần vì trong đội hình The Blues vẫn còn khá nhiều cầu thủ chất lượng, phần vì họ vẫn đang chờ một "thuyền trưởng" mới, người sẽ hoạch định những mục tiêu cần thiết cho tương lai của CLB.

Mặc dù chi tiết hợp đồng giữa đôi bên vẫn chưa được tiết lộ, song nhiều khả năng HLV Villas-Boas sẽ được hưởng mức lương 4,4 triệu bảng/năm (hơn 7 triệu USD).

Ngoài ra, còn có tin nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ mang theo tiền đạo Radamel Falcao đến sân Stamford Bridge. Hiện mức giá giải phóng hợp đồng của tiền đạo này là 30 triệu euro.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.