Chelsea suýt "chết" trước Birmingham

18/02/2012 21:35 GMT+7

(TNO) Trước một đội bóng chơi ở giải Hạng nhất nước Anh Birmingham, đội chủ sân Stamford Bridge đã phải rất vất vả mới tìm được trận hòa 1-1 ở trận đấu sớm của vòng 5 Cúp FA.

(TNO) Trận đấu sớm nhất của vòng 5 Cúp FA (18.2) diễn ra trên sân Stamford Bridge có thể xem là một bất ngờ khi đội chủ nhà Chelsea bị dẫn bàn trước và mãi đến phút 61 mới tìm được trận hòa 1-1.

>> Nội bộ Chelsea bất đồng dữ dội
>> Chelsea lại thua, HLV Boas lâm nguy
>> John Terry bất khả xâm phạm?

 
Pha bật cao đánh đầu của Sturridge (23) đem về trận hòa 1-1 cho Chelsea - Ảnh: AFP

Trước trận đấu ít ai dám nghĩ Chelsea lại phải đối mặt với một Birmginham chơi hào hùng đến như vậy. Một vài sự vắng mặt ở hàng thủ nhưng đã được bù đắp bằng một hàng tấn công với nhiều hảo thủ như Torres, Drogba, Sturridge... phần nào đem lại niềm tin cho đội bóng áo xanh.

Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra khi hơn nửa đầu hiệp 1, đội khách cầm bóng nhiều hơn và tạo ra vô số tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Petr Cech của Chelsea. Đáng kể nhất vẫn là bàn mở tỷ số ngay ở phút 20 của hậu vệ David Murphy.

Từ một tình huống đá phạt góc tưởng chừng vô hại, nhưng hàng thủ của Chelsea đã liên tục mắc lỗi đứng sai vị trí để cho Murphy một mình trống trải tung cú sút ở cự ly chừng 3 m khiến thủ môn Cech phải bó tay.

Nên nhớ Birmingham là đội đã xuống hạng ở mùa giải năm ngoái và hiện tại đang chơi ở giải Hạng nhất nước Anh (Championship). Trong khi đó, Chelsea mặc dù đang có dấu hiệu xuống dốc trong thời gian gần đây nhưng vẫn là "ông lớn" trong số những "đại gia" của giải Ngoại hạng Anh.

 
Mata bỏ lỡ quả penalty cho Chelsea - Ảnh: AFP

Có thể nói, lòng tin là điều mà Chelsea đang thiếu vào thời điểm hiện nay. Những bất ổn từ quan hệ trên "thượng tầng" với việc ông chủ Abramovich đang mất dần niềm tin với HLV Villas Boas, đã phần nào làm ảnh hưởng đến lòng quân. Trường hợp Mata suýt hỏng phạt đền chỉ sau 2 phút bị dẫn bàn có lẽ là dẫn chứng hùng hồn nhất.

Cú sút bằng chân trái của tiền vệ người Tây Ban Nha quá nhẹ và không hiểm đã bị thủ thành Doyle đẩy ra rồi đưa bóng tìm đến cột dọc.

Một điều... an ủi cho những ai yêu mến Chelsea là khi bị dẫn bàn thì các cầu thủ áo xanh lại chơi rất hay và chứng tỏ họ không đầu hàng. Liên tục trong những phút cuối của hiệp 1 và ngay đến khi Sturridge ghi bàn san bằng tỷ số 1-1, Chelsea vẫn là đội làm chủ thế trận.

 
Suýt chút nữa Birmingham đã gây cơn địa chấn trên sân Stamford Bridge - Ảnh: AFP

Mặc dù không thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng nhưng cũng phải khen cho lối chơi phòng thủ phản công của Birmingham quá sắc sảo.

Hòa 1-1 cũng đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Villas Boas sẽ phải đá thêm 90 phút nữa trên sân đối phương để giành vé vào vòng tứ kết Cúp FA (ngày 7.3 - giờ VN). Đây là điều cực chẳng đã đối với Chelsea khi họ đang phải tập trung cho hai đấu trường chính là Premier League và Champions League.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.