Chelsea "trảm" HLV Boas

04/03/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Chưa tròn một ngày sau trận thua 0-1 trước West Brom tại vòng 27 Premier League, ban lãnh đạo CLB Chelsea đã đưa ra quyết định "trảm" HLV người Bồ Đào Nha Andre Villas Boas.

(TNO) Chưa tròn một ngày sau trận thua 0-1 trước West Brom tại vòng 27 Premier League, tối nay 4.3 (giờ VN) ban lãnh đạo CLB Chelsea đã đưa ra quyết định "trảm" HLV người Bồ Đào Nha Andre Villas Boas, theo BBC.

>> Tương lai của Villa Boas được quyết định trong hôm nay?
>> Mourinho và Boas giống... từng centimet?
>> Thử thách cuối cho Villas-Boas


HLV Villas Boas bị Chelsea sa thải sau khi để thua West Brom - Ảnh: Reuters

Với thất bại trên, Chelsea chỉ có được vỏn vẹn 3 chiến thắng trong 12 trận gần đây nhất tại Premier League mùa giải 2011 - 2012. Chưa kể thất bại bẽ bàng 1-3 trước Napoli ở Champions League và trận hòa 1-1 thất vọng với Birmingham ở Cúp FA (sẽ đấu lại vào ngày 7.3 - giờ VN).

Villas Boas là HLV thứ 6 đến và rời Stamford Bridge kể từ khi tỉ phú người Nga Roman Abramovich lên nắm quyền kiểm soát Chelsea vào năm 2003. Boas năm nay 35 tuổi và chỉ đến dẫn dắt CLB Chelsea khoảng 8 tháng.

Người được chỉ định làm HLV tạm quyền là trợ lý Roberto di Matteo, cựu tiền vệ người Ý.

Người phát ngôn của Chelsea cho biết: "Đây là quyết định nằm ngoài dự kiến của chúng tôi. Villas Boas là HLV xuất sắc nhưng ông ấy chưa đáp ứng được hết những yêu cầu mà ban lãnh đạo đội bóng đã đề ra như trong hợp đồng đã ký. Rất tiếc phải nói lời chia tay với Villas Boas nhưng đó là điều không thể khác", theo BBC.

Trong khi đó, theo một số tờ báo Anh khác đăng tải, Chelsea đang gấn rút liên lạc với HLV Rafael Benitez. Tuy nhiên, đó sẽ chỉ là giải pháp tình thế bởi lẽ ông chủ Roman Abramovich vẫn tỏ ra yêu thích HLV trẻ tuổi Pep Guardiola của Barcelona hơn cựu HLV của Liverpool.


HLV Rafael Benitez đang trên đường đến Chelsea - Ảnh: Reuters

Hiện thời, HLV Benitez đang thất nghiệp sau khi chia tay CLB Inter Milan từ hồi tháng 12.2010, trong khi tương lai của Pep Guardiola tại CLB chủ sân Nou Camp vẫn bất định. Gần đây quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa HLV này với đội bóng chủ quản diễn ra không thực sự thuận lợi. Điều đó làm dậy lên nghi vấn ông sẽ ra đi ngay mùa hè này.

Mặt khác, Abramovich luôn tỏ ra yêu thích lối đá tấn công đẹp mắt như của Barcelona. Vì thế nếu hè này Pep Guardiola quyết định ra đi, chắc chắn Chelsea sẽ chiêu mộ chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha bằng mọi giá.

Andre Villas Boas sinh ngày 17.10.1977 tại Porto, Bồ Đào Nha. Sau khi đưa Porto giành cú ăn 4 ngoạn mục, ông được giới túc cầu gọi bằng biệt danh "Mourinho đệ nhị" hay "Người đặc biệt II".

Ở tuổi 35, ông là HLV đắt giá nhất trong lịch sử khi khoản đền bù giải phóng hợp đồng lên tới 15 triệu euro, đồng thời cũng là HLV trẻ nhất ở Premier League sau khi đầu quân cho Chelsea.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.