Chờ đợi bất ngờ từ các "chàng tí hon"

14/01/2012 12:11 GMT+7

(TNO) Không có trận đại chiến nào diễn ra ở vòng 21 Premier League cuối tuần này, có nghĩa đây sẽ là vòng đấu chứa đựng nhiều bất ngờ.

(TNO) Không có trận đại chiến nào diễn ra ở vòng 21 Premier League, có nghĩa đây sẽ là vòng đấu chứa đựng nhiều bất ngờ.

>> Còn đó Thierry Henry
>> Khó có hat-trick cho Man Xanh
>> "Quỷ đỏ" gặp đại nạn tại Sport Direct Arena

Việc Tottenham bằng điểm với M.U và chỉ kém Man City 3 điểm khiến hai đội bóng thành Manchester xuất quân trong vòng đấu cuối tuần này với những áp lực không nhỏ. Trong khi đó, Chelsea, Arsenal cũng như Liverpool đang trên hành trình đi tìm lại chính mình bằng những chiến thắng.

 
"Quỷ đỏ" M.U trông đợi vào phong độ của Wayne Rooney - Ảnh: Reuters

Cuối tuần này, "Quỷ đỏ" M.U sẽ tiếp đón Bolton trên sân nhà Old Trafford. Chiến thắng 3-2 trước Man City tại FA Cup không đủ xoa dịu hai thất bại cay đắng trước Wigan (2-3) và Newcastle (0-3) tại Premier League của người hâm mộ, bởi vẫn còn đó những dấu hiệu bất ổn, đặc biệt là nơi hàng thủ khi Phil Jones đá cặp với trung vệ Rio Ferdinand.

Trong khi đó, Bolton đang thi đấu khởi sắc thời gian gần đây với 2 thắng, 1 hòa trong 4 lần ra quân.

Man City sẽ phải hành quân đến sân DW để làm khách trước Wigan. Chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 5 lần ra quân gần đây nhất trên mọi mặt trận, Man Xanh đang gặp khủng hoảng. Tuy nhiên, ở lượt đi, Man City không mấy khó khăn đè bẹp Wigan 3 bàn không gỡ.

Song thời điểm đó, HLV Roberto Mancini chưa mất một loạt cầu thủ quan trọng như bây giờ. Trong đó, khoảng trống mà Yaya Toure và Kompany để lại được đánh giá là không thể san lấp ngay lập tức. Điều đáng mừng với các cổ động viên của Man City là David Silva đã kịp trở lại và cùng các đồng đội làm khách trước Wigan.

 
"Lão tướng" Thierry Henry (12) tiếp tục được HLV Wenger tin dùng - Ảnh: AFP

Cũng trong vòng đấu này, Arsenal sẽ phải làm khách trên sân của Swansea City. Sau chuỗi trận thăng hoa hồi giữa lượt đi, Arsenal đang thi đấu khá thất thường. Ba trận gần đây tại Premier League, "Pháo thủ" chỉ thắng 1, còn lại hòa 1 và thua 1. Sự trở lại của Henry được đánh dấu bằng bàn thắng vào lưới Leeds tại Cúp FA giúp người hâm mộ Arsenal trở nên lạc quan hơn.

Trong trận đấu trước Swansea tới đây, "lão tướng" Henry sẽ đá cặp cùng Van Persie trên hàng công và 3 điểm là điều mà Wenger cùng người hâm mộ "Pháo thủ" mong chờ hơn lúc nào hết.

Được dự đoán sẽ gặp khó khăn hơn cả trong các đội bóng thuộc hàng “đại gia” là Chelsea khi phải đón tiếp "Mèo đen" Sunderland tại Stamford Bridge. Thầy trò HLV Villas Boas chỉ mới thắng duy nhất 1 trận trong tổng số 5 lần ra quân gần đây (hòa 3) tại Premier League.

 
Thủ môn Petr Cech của Chelsea - Ảnh: AFP

Phong độ thất thường của Chelsea sẽ là cơ hội để Sunderland tìm kiếm một trận cầu có điểm để có thể ngẩng cao đầu rời Stamford Bridge. 
 
Trận đấu đáng chú ý khác chính là cuộc chạm trán giữa Tottenham và Wolves. Hiện tại, Tottenham là CLB thi đấu ổn định nhất tại Premier League trong vòng 1 tháng qua. Họ giành 14 trên tổng số 18 điểm tối đa ở 6 vòng đấu gần đây. Với phong độ đó, khả năng Tottenham vấp ngã trước Wolves vào cuối tuần này là rất thấp.

Lịch thi đấu vòng 21 Premier League

Ngày 14.1 (giờ VN)

22 giờ:     Aston Villa  -  Everton
22 giờ:     Blackburn  -  Fulham
22 giờ:     Chelsea  -  Sunderland
22 giờ:     Liverpool  -  Stoke City
22 giờ:     M.U  -  Bolton
22 giờ:     Tottenham  -  Wolverhampton
22 giờ:     West Brom  -  Norwich City

Ngày 15.1

20 giờ 30:    Newcastle  -  QPR
23 giờ:        Swansea  -  Arsenal

Ngày 17.1

3 giờ:    Wigan  -  Man City

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.