Chờ “sát thủ” lên tiếng

07/03/2011 02:01 GMT+7

Gặp Blackpool được xem là một cơ hội không thể tốt hơn để các tiền đạo của Chelsea tìm lại chính mình.

Gặp Blackpool được xem là một cơ hội không thể tốt hơn để các tiền đạo của Chelsea tìm lại chính mình.

Kể từ ngày 1.2, sau chiến thắng 4-2 trên sân Sunderland, các tiền đạo của Chelsea đã tịt ngòi một cách khó hiểu ở Premier League, dù họ không thiếu cơ hội. Chủ yếu là do sự xuất hiện của Torres trong mùa đông vừa qua đã khiến HLV Ancelotti phải từ bỏ cách bố trí quen thuộc để xáo tung hàng tiền đạo với hy vọng tìm ra một phương án tối ưu. Tuy nhiên cho đến nay, những cuộc thử nghiệm của ông (Torres chơi bên cạnh Drogba với sự hỗ trợ của Anelka từ phía sau hoặc Torres sánh vai với Anelka…) đều chưa mang lại hiệu quả.


Didier Drogba (phải) rất cần có một bàn thắng để tìm lại sự tự tin - Ảnh: AFP

Mặt khác, cũng không thể phủ nhận một yếu tố khách quan: trong một tháng qua, Chelsea đều gặp phải những đối thủ “rắn mặt” ở Premier League như Liverpool, Fulham (khi đội này được chơi trên sân nhà) và M.U. Do vậy, khi đến làm khách trên sân của Blackpool vào rạng sáng mai, các CĐV của “The Blues” đều tin rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để các chân sút của họ tìm lại chính mình.

Trước hết là do Blackpool luôn để thủng lưới trong các trận đấu của họ trên sân nhà ở mùa này. Thứ hai, sân Bloomfield Road không phải lúc nào cũng đem lại niềm vui cho Blackpool (4 thắng, 3 hòa, 6 thua). Và cuối cùng, hai chiến thắng trong chuỗi 3 trận bất bại trên sân đối phương gần đây nhất cũng giúp “The Blues” tự tin hơn mỗi khi phải thi đấu xa nhà.

Đây là trận mà Chelsea chào đón sự trở lại của Zhirkov và Benayoun cũng bắt đầu ra sân tập nhẹ. Luiz đang gặp vấn đề ở gân khoeo nhưng hy vọng sẽ kịp bình phục để tiếp tục lấp vào vị trí của trung vệ Alex (chấn thương). Như vậy, ông Ancelotti sẽ mang đến sân Bloomfield Road đội hình mạnh nhất với hy vọng kiếm trọn 3 điểm để theo đuổi mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Muốn vậy, có một điều mà hàng phòng ngự của Chelsea cần phải ghi nhớ: Blackpool luôn ghi được bàn thắng trong các trận đấu trên sân nhà ở mùa này, bất kể đối thủ là ai.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.