CLB Newcastle cấm cầu thủ bắt tay vì sợ lây nhiễm Covid-19

28/02/2020 20:19 GMT+7

HLV Steve Bruce cho biết ban lãnh đạo CLB Newcastle (đội đang chơi ở Ngoại hạng Anh) đã đưa ra “lệnh cấm” nghi thức bắt tay giữa các cầu thủ và thành viên của đội để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona chủng mới (Covid-19).

HLV của Newcastle nói: “Đội có một nghi thức là mọi người bắt tay nhau ngay khi gặp nhau mỗi sáng. Chúng tôi đã dừng việc đó theo lời khuyên của bác sĩ".
Ông Steve Bruce cho biết thêm: "Chúng tôi cũng giống như mọi người khác. Rất may, chúng tôi đã có một bác sĩ tuyệt vời ở đây và ông ấy sẽ thông báo cho về những gì chúng tôi phải làm. Chúng tôi cũng giống như mọi người khác, dán mắt vào ti vi để biết diễn biến dịch bệnh ở mọi nơi và hãy hy vọng nó sẽ không trở nên tồi tệ hơn ở đất nước này”.
Với “lệnh cấm” trên, nhiều khả năng các cầu thủ và thành viên CLB Newcastle sẽ không bắt tay thành viên của Burnley và trọng tài trước trận đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Các cầu thủ Newcastle (trái) nhiều khả năng sẽ không bắt tay đối thủ ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này

AFP

Các sự kiện thể thao trên khắp thế giới đang ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự lây lan của Covid-19, trong đó có bóng đá châu Âu. Cuộc đụng độ giữa Juventus và đối thủ tranh danh hiệu Inter Milan là 1 trong 5 trận đấu tại Serie A sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín vào cuối tuần này vì sự bùng phát của dịch Covid-19 ở Ý. Trong đó, Ý đến nay đã phát hiện 2 cầu thủ bị nhiễm Covid-19.
Chính phủ Thụy Sĩ ngày 28.2 cho biết đã đình chỉ tất cả các sự kiện ở nước này nếu có hơn 1.000 người tham gia. Trong môn xe đạp, UAE Tour đã bị hủy vào hôm 27.2 sau khi hai nhân viên người Ý của một trong những đội tham gia có xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Dịch bệnh trên đã sinh sôi nảy nở trên toàn cầu trong tuần qua, xuất hiện ở mọi châu lục, khiến nhiều chính phủ và doanh nghiệp cố gắng ngăn chặn mọi người đi du lịch hoặc tụ tập ở những nơi đông người. Dịch Covid-19 đã khiến hơn 2.800 người tử vong và lây nhiễm hơn 83.000 người trên toàn thế giới (tính đến ngày 28.2) - đại đa số ở Trung Quốc - kể từ khi nó xuất hiện từ một chợ động vật ở thành phố Vũ Hán, miền Trung của Trung Quốc vào cuối thàng 12, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.