Cơ hội để "Quỷ đỏ" áp sát ngôi đầu

18/11/2011 14:47 GMT+7

(TNO) Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với vòng 12, trong đó đáng chú ý vẫn là cuộc đua cho ngôi đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố Manchester diễn ra vào tối thứ bảy (19.11). Còn trận quyết đấu giữa Chelsea và Liverpool, phải chờ đến tối chủ nhật, 20.11 (giờ VN).

(TNO) Tranh thủ lúc đội đang dẫn đầu Man City giáp mặt với "Chích chòe" Newcastle, "Quỷ đỏ" M.U với sự trở lại của chân sút Wayne Rooney sẽ làm mọi cách để giành trọn 3 điểm trên sân của tân binh Swansea City...

 
Wayne Rooney sẽ giúp M.U giành 3 điểm trước Swansea City - Ảnh: AFP

Ở đợt tập trung đội tuyển vừa qua, Wayne Rooney hoàn toàn được nghỉ ngơi. Càng yên tâm hơn khi vừa qua "ông thầy" Fabio Capello khẳng định Rooney vẫn có suất ở Ba Lan và Ukraine mùa hè tới. Và sắp tới, HLV Capello và Rooney sẽ có mặt trong phiên điều trần trước Ủy ban giải quyết khiếu nại của UEFA (8.12) để kháng cáo về án treo giò 3 trận tại EURO 2012.

Tại Premier League, Rooney đã có 9 bàn thắng cho M.U và tạm thời xếp thứ 3 trên danh sách các cầu thủ "dội bom" tại giải đấu này. Đấu với Swansea City, sẽ là cơ hội để Rooney lấy lại cảm giác "săn bàn" và nâng số bàn thắng của anh lên.

Tân binh Swansea đã gây ấn tượng mạnh khi đứng ở vị trí giữa bảng xếp hạng (10) với 13 điểm sau 11 vòng đấu. Mới nhất, đội bóng Xứ Wales này đã làm nhiều người ngạc nhiên khi cầm chân Liverpool (0-0) ngay tại sân Anfield. Trước đó, họ từng hạ những đối thủ mạnh hơn như Bolton, Stoke và West Brom.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp ở trận đấu lúc 0 giờ 30, ngày 20.11 và chiến thắng cho "Quỷ đỏ" là điều có thể dự đoán trước.

 
Newcastle (giữa) là một đối thủ khó chịu cho Man City vào lúc này - Ảnh: Reuters

M.U có thắng cũng vẫn không thể chiếm được ngôi đầu của Man City. Giữa họ là khoảng cách 5 điểm. Đó là chưa bàn đến kết quả của trận đấu giữa Man City và Newcastle diễn ra vào lúc 22 giờ (19.11).

Man City đang bất bại và Newcastle cũng vậy, đây là hai đội bóng duy nhất ở Premier League làm được điều này tính đến thời điểm hiện nay.

Lợi thế của đội khách Newcastle là họ mất ít quân hơn cho lần tập trung đội tuyển vừa qua. Những Sergio Aguero, Dzeko, David Silva, anh em nhà Toure, Samir Nasri... bên phía Man City chắc chắn sẽ ra sân với thể lực không tốt nhất.

Nên nhớ, Man City đang là đội có hiệu suất ghi bàn khủng nhất tại Premier League hiện nay (38 bàn). Trong khi đó, phía Newcastle lại là đội bóng để thủng lưới ít nhất với 8 bàn. Khả năng lớn nhất của trận đấu tại sân Etihad có lẽ là hòa!

 
Arsenal của thầy trò Wenger - Van Persie có trận đấu không khó - Ảnh: AFP

Sớm nhất ở vòng 12 là trận đấu giữa Norwich - Arsenal, lúc 19 giờ 45, 19.11. Cũng giống như M.U, "Pháo thủ" thành London chỉ gặp một tân binh. Arsenal đang có 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League và cũng đang sở hữu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Van Persie với 11 lần lập công. Norwich bắt đầu có dấu hiệu chững lại và nhiều khả năng sẽ lãnh trọn một cơn mưa bàn thắng từ đội khách. 

Lịch thi đấu vòng 12 Premier League

Thứ bảy, ngày 19.11

19 giờ 45: Norwich - Arsenal

22 giờ: Everton - Wolves

22 giờ: Man City - Newcastle

22 giờ: Stoke - QPR

22 giờ: Sunderland - Fulham

22 giờ: West Brom - Bolton

22 giờ: Wigan - Blackburn

Chủ nhật, ngày 20.11

0 giờ 30: Swansea - M.U

23 giờ: Chelsea - Liverpool

Thứ ba, ngày 22.11

3 giờ: Tottenham - Aston Villa

 Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.