Cuộc đua của 5 "chiến mã"

12/08/2011 19:18 GMT+7

(TNO) Trong tuần qua tại Anh, câu hỏi hấp dẫn và trở thành đề tài xuyên suốt của người hâm mộ bóng đá là đội bóng nào sẽ vô địch Premier League 2011 - 2012. Về lý thuyết, cơ hội là của 20 đội tranh tài nhưng người ta chỉ nhắc đến 5 ứng cử viên cho ngôi vô địch là 4 "đại gia" cũ: M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool và "thiếu gia" Man City.

Chiếc Cúp vô địch Community Shield là động lực lớn giúp "Quỷ đỏ" M.U tự tin sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League 2011 - 2012 - Ảnh: Reuters

(TNO) Trong tuần qua tại Anh, câu hỏi hấp dẫn và trở thành đề tài xuyên suốt của người hâm mộ bóng đá là đội bóng nào sẽ vô địch Premier League 2011 - 2012. Về lý thuyết, cơ hội là của 20 đội tranh tài nhưng người ta chỉ nhắc đến 5 ứng cử viên cho ngôi vô địch là 4 "đại gia" cũ: M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool và "thiếu gia" Man City.

Khoảng 5 năm trước, nói đến đỉnh cao bóng đá Anh là nhắc đến nhóm tứ đại gia và Man City chưa đủ... "tuổi". Ngay trong nhóm tứ đại gia thì M.U và Chelsea được xếp "mâm trên" còn Arsenal và Liverpool bị đánh giá thấp hơn. Thực tế này đến giờ cũng chưa thay đổi. Trong 5 đội bóng được coi là "ngũ bá" của bóng đá Anh hiện giờ, HLV Alex Ferguson chỉ coi Chelsea và Man City là đối thủ của M.U còn ông xem nhẹ ảnh hưởng từ Arsenal và Liverpool.

Theo hãng cá cược Betandwin, M.U vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch với tỷ lệ 1 ăn 2,5. Tiếp theo là Chelsea 1 ăn 3,75, Man City 1 ăn 4,5 còn 2 đội Liverpool và Arsenal cùng 1 ăn 10.

Mùa này Liverpool không được dự Cúp châu Âu nên sẽ dồn toàn bộ lực lượng vào Premier League. Nhưng lực lượng của Liverpool không tạo được niềm tin dù họ có HLV tài ba Kenny Dalglish.

Về cơ bản, họ không có thay đổi lực lượng ngoài việc chiêu mộ thêm tiền vệ Henderson. Liverpool vẫn phải trông chờ nhiều vào cá nhân tiền vệ Steven Gerrard.

Những trận đấu giao hữu trước mùa giải của Liverpool rất bi quan. Dù vừa thắng Valencia 2-0 nhưng trước đó, họ thua Hull City và Galatasaray 0-3, ngoài ra cũng để lọt lưới 3 bàn mỗi trận khi gặp Malaysia, Quảng châu và Valenrega. Ngôi vô địch quá xa Liverpool và một suất dự Champions League mùa tới đã là thành công với họ.

Arsenal cũng không đem cho người hâm mộ sự lạc quan trong mùa giải mới. Về lực lượng, Arsenal đến giờ này vẫn chưa hoàn thiện đội hình. Tiền vệ Fabregas và Nasri chưa chắc đã gắn bó với Arsenal đến hết mùa. Fabregas đang một lòng hướng tới Barcelona và chưa chơi cho Arsenal phút nào trong các trận khởi động. Còn Nasri chơi các trận khởi động rất phập phù vì trong đầu luôn nghĩ đến Man City hay M.U. Nếu 2 cầu thủ này ở lại, họ cũng sẽ chơi lạc lõng và nếu họ ra đi, Arsenal sẽ gặp lỗ hổng về lực lượng. Nếu có thể giành thứ hạng cao hơn mùa trước (xếp thứ 4) thì đó cũng là thành công với Arsenal.

Hai đội thành Manchester và Chelsea sẽ là 3 ứng cử viên chính và trong đầu họ dám tin đủ sức vô địch. Xét về lực lượng, Man City là đội có chiều sâu nhất khi mỗi vị trí của họ có 2 cầu thủ chất lượng. Việc Tevez đi hay ở không làm người ta lo lắng lắm vì Man City đã có Sergio Aguero. Man City sẽ nguy hiểm hơn mùa trước nhiều vì họ không còn bị ức chế sau khi đã đoạt Cúp FA và đoạt vé vào vòng bảng Champions League. Điểm yếu nhất của Man City là kinh nghiệm và điều này thể hiện phần nào qua cách họ mất Siêu cúp Anh vào tay M.U dù dẫn trước 2 bàn.

 
5 chú "nài" của Chelsea, M.U, Arsenal, Man City và Liverpool (từ trái sang phải) chuẩn bị lên ngựa tham gia cuộc đua


Cuộc đua bắt đầu


Kết quả cuộc đua hôm 11.8.2011, "ngựa" Man City đã về nhất, về nhì là Chelsea, thứ tự tiếp theo là M.U, Liverpool và Arsenal - Ảnh: Betandwin

M.U được đánh giá cao nhờ yếu tố kinh nghiệm. Dù chia tay Van der Sar và Scholes nhưng M.U có những sự bổ sung xứng đáng. Tuy nhiên, hiệp một trận Siêu cúp cũng cho thấy M.U còn nhiều vấn đề phải giải quyết trong mùa giải. Điểm yếu của M.U vẫn là sự mất tập trung của hàng thủ. Ngoài ra, thói quen khởi đầu chậm chạp của M.U có thể khiến họ mất lợi thế nếu bị đối thủ bứt quá xa.

Chelsea có kinh nghiệm không kém M.U. Mùa này, Chelsea được dẫn dắt bởi HLV được coi là "Mourinho đệ nhị". Nhưng vấn đề của Chelsea là gánh nặng tuổi tác của các cầu thủ, chính điều này khiến họ hụt hơi mùa trước dù bứt phá rất tốt giai đoạn đầu. Ngoài ra, việc Chelsea có chơi tốt hay không còn phụ thuộc nhiều vào việc kích hoạt bản năng "sát thủ" của tiền đạo Torres.

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2011 - 2012

21 giờ (*), 13.8: Blackburn - Wolverhampton

                         Fulham - Aston Villa

                         Liverpool - Sunderland

                         Queens Park Rangers - Bolton

                         Wigan - Norwich City

23 giờ 30 phút: Newcastle - Arsenal

19 giờ 30, 14.8: Stoke City - Chelsea

22 giờ:              West Brom - M.U

2 giờ, 16.8:        Man City - Swansea City

(*) Giờ Việt Nam

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.