Daghlish dẫn dắt Liverpool

09/01/2011 00:29 GMT+7

Dù M.U từng thắng Liverpool 3-2 ở giải ngoại hạng và hơn xa đối thủ về các mặt phong độ, thực lực lẫn tâm lý thi đấu, nhưng cuộc đối đầu lúc 20 giờ 30 tối nay vẫn hứa hẹn rất nóng bỏng.

Với sự dẫn dắt của tân HLV Kenny Daghlish, Liverpool sẽ hồi sinh? - Ảnh: Reuters

Dù M.U từng thắng Liverpool 3-2 ở giải ngoại hạng và hơn xa đối thủ về các mặt phong độ, thực lực lẫn tâm lý thi đấu, nhưng cuộc đối đầu lúc 20 giờ 30 tối nay vẫn hứa hẹn rất nóng bỏng.

Trước cuộc chiến tối nay, Ban lãnh đạo Liverpool đã làm động thái chấn chỉnh tinh thần cầu thủ bằng việc quyết định thay ông Hodgson bằng cựu danh thủ Kenny Daghlish, người từng thành danh ở CLB vùng Mersyside hồi thập niên 80, 90 thế kỷ trước. Thật ra việc thay tướng này đã được Liverpool chuẩn bị từ lâu do thành tích tệ hại của đội bóng ở Premier League khi tuột rất xa trên bảng tống sắp (hạng 12 với 25 điểm và không còn hy vọng lọt vào top 4) với hàng loạt trận thi đấu kém cỏi.

Tỷ lệ cược:

9.1, 20g30: M.U - Liverpool: M.U chấp nửa, một, thắng 9
Tottenham - Charlton: Tottenham chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
22g: Chelsea - Ipswich: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
23g: Leicester - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie)

Sau quyết định thay HLV Hodgson, đội trưởng Gerrard đã lên tiếng trấn an đồng đội: "Chúng ta phải lấy lại tinh thần sau chuỗi ngày thi đấu vật vờ. HLV Hodgson ra đi khi ông đã nhận lỗi chính về mình, nhưng chúng ta cũng phải có trách nhiệm không được để CLB tuột dốc nữa. Cần phải thi đấu với ý chí và quyết tâm mạnh mẽ hơn để lấy lại niềm tin cho CĐV". Với lời kêu gọi này, Gerrard đã hâm nóng tinh thần toàn đội để quyết đá một trận ra trò với M.U, đồng thời cũng là cách ủng hộ tân HLV
Daghlish làm tốt công việc giải cứu cho Liverpool.

Liverpool cũng chính là khắc tinh của M.U. Trong 4 lần gặp nhau mùa giải trước, M.U thua đến 3 trận. Ngay trận M.U thắng 3-2 hồi tháng 9, Liverpool cũng cho thấy một tinh thần thi đấu kiên cường và quả cảm. Họ chỉ chịu thua Berbatov với cú hat-trick, nhưng suýt để lại dấu ấn với cú lội ngược dòng suýt thành công. Lần này với sự trở lại của 2 trụ cột ở hàng thủ là Konchesky và Martin Skrtel cùng với việc siết chặt tay của Torres, Gerrard, Kuyt, có thể Liverpool sẽ gây bất ngờ.

 Ngay HLV Ferguson cho biết dù được đánh giá là mạnh hơn và được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng ông không hề chủ quan. Ngài Alex dự định sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để tiếp đón đội khách Liverpool, trong đó có cả 3 trụ cột quan trọng là thủ môn Van der Sar, tiền đạo Rooney và trung vệ Rio Ferdinand - những cầu thủ đã được cho nghỉ ở trận thắng Stoke City 2-1 hồi giữa tuần. Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC Sport dự đoán: "Ở thời điểm này, Liverpool khó có hy vọng giành chiến thắng. Tôi nghĩ M.U sẽ thắng 2-0".

Đăng Khoa - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.